18/08/2010 18:51 GMT+7

Giới thiệu vương miện dành cho Hoa hậu Thế Giới Người Việt 2010

Q.N.
Q.N.

TTO - Sáng nay 18-8, tại khách sạn New World (TP.HCM), thương hiệu trang sức Zela đã trình làng chiếc vương miện mà công ty chế tác riêng cho Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010.

POK8atzG.jpgPhóng to
Vì lí do an toàn, ngày giờ vương miện được chuyển đến Vinpearland (Nha Trang) không được tiết lộ

Được biết, chiếc vương miện trị giá khoảng 1 tỷ đồng, được nạm 606 viên đá quý gồm kim cương và thạch anh tím có kích thước từ 2 đến 12 ly trên nền chất liệu vàng trắng. Chiếc vương miện được chế tác hoàn toàn bằng tay bởi những nghệ nhân kim hoàn của trang sức Zela với sự hỗ trợ của công nghệ chế tác nữ trang tinh xảo và chất nghệ thuật hoàn mỹ trong suốt hơn 1.000 giờ đồng hồ.

Đại diện công ty Zela cho biết kiểu dáng của chiếc vương miện được lấy cảm hứng từ hình ảnh của một đóa hoa sen đang hé nở - loài hoa từ lâu vốn được coi là quốc hoa của đất nước và con người Việt Nam.

Bông hoa sen cũng tượng trưng cho hình ảnh cao quý và thanh khiết của người con gái Việt tự ngàn xưa. Những “đóa sen” đó giờ đây còn biết lĩnh hội những tri thức của nhân loại hôm nay để tự tin vươn lên làm chủ cuộc sống, tỏa sáng tài năng, dù ở bất cứ nơi nào trên thế giới họ vẫn luôn ý thức giữ gìn bản sắc dân tộc và tự hào là người con gái Việt.

MvHzNSPw.jpgPhóng to

MC Phương Thảo mở chiếc hộp đựng vương miện - Ảnh: Q.N.

Mỗi cánh hoa sen cách điệu còn mang bóng dáng của những ngọn sóng đang dào dạt vỗ bờ. Những “con sóng” có to, có nhỏ khi dữ dội, lúc dịu êm nhưng lúc nào cũng hướng về bờ cũng giống như những người con gái Việt Nam dù có đi bốn phương trời vẫn luôn hướng về quê cha đất mẹ.

Chiếc vương miện sẽ được trao cho người đẹp đăng quang trong đêm chung kết Hoa hậu thế giới người Việt 2010, diễn ra vào tối 21-8 tại Vinpearland (Nha Trang).

Đây cũng là lần đầu tiên một hoa hậu tại VN được ban tổ chức tặng luôn phiên bản chính, chiếc vương miện giá trị (chứ không phải phiên bản phụ được đính đá nhân tạo như các cuộc thi khác) này sau khi đăng quang. Vậy nên, phía Zela cũng sẽ tặng cho tân HHTGNV những phụ kiện và hướng dẫn cách bảo quản chiếc vương miện đính toàn đá quý này.

Q.N.

Hạ Thị Hoàng Anh giành lại danh hiệu Người đẹp áo dàiĐã tìm ra Người đẹp thời trang và Người đẹp áo dàiChỉnh sửa mũi, Người đẹp áo dài bị thu hồi danh hiệuPhạm Thúy Vy Victoria đoạt giải Người đẹp thể thao16 thí sinh khu vực phía nam vào chung kết Hoa hậu Thế giới người Việt

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên