19/08/2010 19:36 GMT+7

Hủy giải Người đẹp được yêu thích nhất

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Chiều 19-8, phóng viên Tuổi Trẻ nhận được điện thoại và email từ một độc giả xưng tên là Nguyễn Minh Đức sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu cùng anh Kiều Trung Thành ở Tây Hồ - Hà Nội cho biết có chung bức xúc về kết quả bình chọn (tạm thời) trên website chính thức của cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010:

3Sku3OIV.jpgPhóng to
Các thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010: Miss 666 Hồ Thị Oanh Yến và 679 Phan Thị Lý - Ảnh: T.T.D

Theo phản ánh của bác Đức và anh Thành, họ là những người ủng hộ cho hai thí sinh Kiều Tiên (SBD 969) và Oanh Yến (SBD 666) nên đã theo dõi việc nhắn tin bình chọn cho các thí sinh trên website.

Anh Kiều Trung Thành cho biết: vào 7 giờ sáng 18-8, kết quả bình chọn của 3 thí sinh trong top dẫn đầu là Kiều Tiên - 37.032, Phan Thị Lý - 28.578 và Oanh Yến - 19.357. Theo dõi liên tục theo các thời điểm 12g trưa, 14g chiều, con số bình chọn của các thí sinh tăng chậm nhưng đột ngột đến 22g thì thí sinh Phan Thị Lý vượt lên dẫn đầu với số bình chọn là 37.587 lượt (trong 15 tiếng đồng hồ, thí sinh này đã có thêm 9009 lượt bình chọn, đặc biệt từ 20g đến 21g45 tăng hơn 6000 lượt) trong khi Oanh Yến là 19.705 và Kiều Tiên là 37.563 (Oanh Yến chỉ tăng 348, Kiều Tiên tăng 531).

Anh Kiều Trung Thành cũng gửi cho phóng viên Tuổi Trẻ các hình ảnh chụp lại trên web ghi nhận hiện tượng số lượt người bình chọn cho thí sinh Phan Thị Lý tăng bất thường này.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ khán giả và phóng viên Tuổi Trẻ, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt đã họp khẩn cấp cùng bộ phận phụ trách bình chọn và quyết định hủy bỏ giải Người đẹp được khán giả yêu thích nhất.

Đây là hệ quả của một số hành vi xuất phát từ những người thiếu thiện chí khi dùng các phần mềm tin học để bình chọn tự động nhằm nâng kết quả bình chọn cho một số thí sinh và làm sai lệch về bản chất của kết quả bình chọn.

Nếu khắc phục theo phương thức sàng lọc và loại bỏ những kết quả thiếu thiện chí này thì sẽ mất rất nhiều thời gian và kết quả cũng không thể hoàn toàn chính xác. Thời điểm kết thúc bình chọn và công bố giải là đêm chung kết đang đến gần.

Vwa3IzrF.jpgPhóng to
Thí sinh Oanh Yến - Ảnh: T.T.D
Y4yYJSLJ.jpgPhóng to
Thí sinh Phan Thị Lý - Ảnh: T.T.D

Giải Người đẹp được khán giả yêu thích nhất thông qua hình thức bình chọn trên website chính thức của cuộc thi và qua tin nhắn SMS đến tổng đài 8501 (với mỗi tin nhắn trị giá 5 ngàn đồng).

Khi hủy bỏ giải thưởng này, Ban tổ chức cũng đồng thời sẽ hoàn trả cước phí mà các thuê bao đã nhắn tin đến tổng đài để bình chọn. Việc hoàn trả sẽ do tổng đài 8501 thực hiện.

Trao đổi với ông Nguyễn Trọng Hiền - trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010, chúng tôi được biết Ban tổ chức đã nhận được phản ánh của khán giả từ đêm hôm trước và cùng IT rà soát lại quy trình bình chọn, để đến quyết định hủy bỏ giải thưởng này là một việc khó khăn nhưng không thể không làm để đảm bảo sự công bằng, minh bạch cho tất cả các thí sinh.

Ông Hiền cũng gửi lời xin lỗi đến tất cả những khán giả đã yêu quý và ủng hộ cho hoạt động này.

Hình thức bình chọn cho thí sinh được yêu thích nhất trong các cuộc thi không phải là hiện tượng hiếm, nhưng các con số luôn gây một sự thắc mắc trong khán giả về tính khách quan và trung thực của nó.

Giải thưởng Người đẹp được khán giả yêu thích nhất trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 bị hủy bỏ là một điều đáng tiếc, nhưng nó là sự cần thiết khi đến giờ phút này cho thấy nó đã bị làm sai lệch một cách cố ý từ những người thiếu thiện chí.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Giới thiệu vương miện dành cho Hoa hậu Thế Giới Người Việt 2010Hạ Thị Hoàng Anh giành lại danh hiệu Người đẹp áo dàiĐã tìm ra Người đẹp thời trang và Người đẹp áo dàiChỉnh sửa mũi, Người đẹp áo dài bị thu hồi danh hiệuPhạm Thúy Vy Victoria đoạt giải Người đẹp thể thao16 thí sinh khu vực phía nam vào chung kết Hoa hậu Thế giới người Việt

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên