13/08/2014 10:01 GMT+7

Lương bình quân của lao động nữ thấp hơn nam

M.HƯƠNG
M.HƯƠNG

TT - Theo bà Phạm Nguyên Cường - phó tổng giám đốc văn phòng Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ, bất bình đẳng về giới trong lao động vẫn tiếp diễn.

Nữ công nhân ngành đường sắt làm việc tại cổng xe lửa trong đêm - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Ngày 12-8, hội thảo Cải thiện điều kiện làm việc cho lao động nữ, giải pháp nâng cao năng suất lao động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong ngành dệt may, da giày đã được tổ chức tại TP.HCM.

Bà Phạm Nguyên Cường - phó tổng giám đốc văn phòng Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam - cho biết hiện tình trạng bất bình đẳng về giới trong lao động vẫn đang tiếp diễn.

Chỉ có 29% phụ nữ có việc làm theo dạng làm công ăn lương (trong khi tỉ lệ này ở nam giới là 40%). Tiền lương bình quân hằng tháng của lao động nữ làm công ăn lương cũng thấp hơn nam giới, ở mức 3,5 triệu đồng/tháng (lao động nam có lương bình quân trên 3,9 triệu đồng/tháng). 

Lao động nữ chủ yếu chỉ tham gia ở lĩnh vực lao động giản đơn, dịch vụ cá nhân, bán hàng. Chỉ có 1,6% lao động nữ tham gia các ngành lao động kỹ thuật cao, số nữ ở vị trí lãnh đạo trong các cơ quan, doanh nghiệp càng hiếm hoi hơn: chỉ chiếm 0,5%.

M.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên