10/12/2014 09:02 GMT+7

Chúng ta sẽ luôn là chủ nhà hiếu khách

NHỊP SỐNG TRẺ
NHỊP SỐNG TRẺ

TT - Trong ngày 9-12, gần 200 ý kiến bạn đọc đã phản hồi về chủ đề “Đón tiếp CĐV Malaysia thế nào?”.

Hình ảnh xúc động và rất đẹp này của CĐV VN không thể bị hoen ố bởi hành vi bạo lực - Ảnh: N.Khôi
Hình ảnh xúc động và rất đẹp này của CĐV VN không thể bị hoen ố bởi hành vi bạo lực - Ảnh: N.Khôi

Tuyệt đại đa số ý kiến đều có chung quan điểm: người VN vốn được xem là hòa hiếu, yêu chuộng hòa bình và cần thể hiện điều đó trên sân cỏ.

Nhịp sống trẻ xin trích đăng:

* Đề nghị các báo không xoáy sâu vào các chi tiết bạo lực trong thời gian này, rất dễ kích động CĐV ở trận lượt về. Thay cho các bài như vậy, chúng ta nên có những bài kêu gọi, các thông điệp hướng đến tinh thần cao thượng trong thể thao...

(tran_binh967@)

* CĐV VN hãy giương cao nhiều tấm băngrôn trên đó có khẩu hiệu: cộng đồng Asean đoàn kết hữu nghị cùng nhau xóa hết đói nghèo lạc hậu, cùng phát triển phồn vinh thì hay hơn nữa.

(ndhuong@)

* Hội CĐV Malaysia đã có cử chỉ đẹp là công khai xin lỗi CĐV VN trên website của họ. Tôi thấy lo ngại khi một số người VN có những lời lẽ thô tục, kích động trả đũa. Hành động ấy không phải là yêu nước mà là phá hoại hình ảnh đất nước, phá hoại tình hữu nghị VN - Asean. Hãy chào đón Malaysia bằng sự tôn trọng dành cho những người bạn.

(nthedung@)

* Tôi cực lực phản đối những hành vi bạo lực dù trên sân cỏ hay trên diễn đàn. Các bạn hãy hết sức tỉnh táo. Sự cố vừa qua là một điều đáng tiếc! Không lẽ chúng ta cũng muốn điều đáng tiếc lại xảy ra trên đất nước mình nữa hay sao?

(binhemail@)

* Hành động lỗ mãng, bạo lực trong thể thao của một số ít người dù lý do gì, chỉ cho thấy họ là người thiếu bản lĩnh. Người hâm mộ VN cuồng nhiệt nhưng chúng ta hãy thể hiện sự hiếu khách, có văn hóa trong cổ động. Dứt khoát không gây gổ, chửi bới, bạo động...

(hoaiphuongle68@)

* Trong thể thao, kẻ thắng người thua không kiềm chế được xảy ra xô xát là chuyện thường và cũng chỉ có số ít người mới dễ bị kích động như vậy. Giờ họ sang đây mình “trả đòn”, vậy mình cũng giống họ sao? Thắng thua không thành vấn đề nhưng mình phải xử sự cao thượng.

(cuteo@)

* Các CĐV Malaysia kịp thời phản đối hành động này và đã có lời xin lỗi cổ động viên VN, đó là cách ứng xử có văn hóa của bạn. Chúng ta nên trân trọng tình cảm đó để có cách ứng xử văn hóa với CĐV bạn khi đến Hà Nội, để bạn thấy rằng dân tộc VN rất anh dũng trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc nhưng cũng sống rất thân thiện, thủy chung với bạn bè quốc tế.

(yeng15758@)

* Tuy rất thất vọng về CĐV Malaysia, nhưng tôi nghĩ chúng ta hãy nên lịch sự và thân ái khi đón họ ở Mỹ Đình. Chưa đáng để chúng ta làm to chuyện. Hãy thân ái và lịch sự. Chắc chắn AFF sẽ xử LĐBĐ Malaysia thật nặng. Điều chúng ta cần là VN chiến thắng.

(vulong2811@)

* Là người VN đang sinh sống tại Malaysia, tôi đã rất tự hào và tự tin mặc áo đỏ sao vàng đến sân Shah Alam. Khi sự cố xảy ra, rất nhiều người Malaysia đã kêu gọi ngừng ném chai lọ, rất nhiều nhân viên bảo vệ đã cố gắng ngăn chặn bạo lực. Ba anh bảo vệ gần tôi đã vây quanh một CĐV VN bị đấm vào mặt để bảo vệ anh. Dù sao tôi cũng rất lo sợ trên đường chạy ra xe. Xin đừng sử dụng bạo lực ở Mỹ Đình. Tôi yêu VN lắm.

(tuyen2505@)

* Vì một Asean vững mạnh, đoàn kết, chúng ta cần phát huy truyền thống hiếu hòa, yêu chính nghĩa, lẽ phải, tinh thần thượng võ của dân tộc. Chơi đẹp trong thi đấu thể thao, có khí phách, tinh thần hào hiệp, biết chấp nhận thành công hay thất bại của mình. Người có tinh thần fair-play không bao giờ tự ái, nổi giận hay cay cú khi thua cuộc. Người fair-play sẽ chạy đến bắt tay đối thủ với sự thiện chí.

(huynhvinhthanhf@)

* Hãy để trái bóng lăn trong trái tim người hâm mộ chứ đừng để giọt nước mắt muộn màng lăn trên mi! Hãy hành động để thể hiện sự hiếu khách, lòng vị tha sẽ cảm hóa mọi hiểu lầm!

 (trongvu@)

* Đề nghị có khán đài dành riêng cho CĐV Malaysia, có lực lượng cảnh sát bảo vệ an toàn tuyệt đối cho họ. Đó là cách tốt nhất, cũng là cách bảo vệ cho chính CĐV VN mình.

(hoanggia.pham78@)

* Những CĐV Malaysia sang VN cổ vũ trận lượt về không phải là những người manh động ở trận lượt đi. Hơn nữa truyền thống người VN hòa hiếu, cao thượng, fair-play. Hãy đón họ như những người bạn, khách đến nhà, như vậy hình ảnh VN càng đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

(nguyenvannhan264@)

* Cần thể hiện VN là những người hiếu hòa, yêu chuộng hòa bình. Họ đã chơi không tốt với mình cả trên sân cỏ đối với các cầu thủ, ngoài sân cỏ với các CĐV. Khi họ tới làm khách, CĐV ta cư xử lịch lãm, thân thiện. Trên sân cỏ các cầu thủ ta không chơi bóng ác ý để trả thù. Thực hiện được như thế còn giá trị hơn cả một trận thắng.

(paulsu391@)

* Bóng đá là môn thể thao, họ (Malaysia) có chơi rắn, chơi tiểu xảo thì đã bị dư luận chê trách, đã phải trả giá rồi. Đội tuyển VN cứ đá đẹp và chiến thắng mới là sự đáp trả ngọt ngào nhất.

(phamngocbich@)

* Hãy thể hiện cho họ thấy làm như họ đã làm là hành vi không được ủng hộ. Do đó chúng ta cần thể hiện một cách văn minh, lịch sự hơn. “Điều gì mình không muốn thì đừng nên làm cho người khác”. Chúng ta đâu muốn bị đối xử như thế, những CĐV chân chính của họ cũng đâu muốn như thế. Hãy thể hiện chúng ta bằng những hình ảnh đẹp và lối bóng đá fair-play nhé!

(ntruonggiang007@)

 

NHỊP SỐNG TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên