01/07/2014 12:28 GMT+7

Lùm xùm chương trình tiếng Anh, dư luận chờ Sở trả lời!

Lê Hữu Thiện
Lê Hữu Thiện

TTO - "Chúng tôi đang chờ nghe phản hồi của các bên có liên quan", "Hi vọng giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM có thể giải thích một cách đàng hoàng, trung thực"... Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM khẳng định không có thỏa thuận chương trình tiếng Anh với Sở GD-ĐT TP.HCM.

"Không có thỏa thuận chương trình tiếng Anh với Sở GD-ĐT TP.HCM"Ám ảnh thí điểm từ việc dừng chương trình CambridgeDừng chương trình Cambridge: đưa học sinh ra "thí nghiệm"?

PLtrHSWD.jpgPhóng to
Tiết học tiếng Anh chương trình Cambridge của học sinh lớp 3/2 Trường tiểu học Lê Ngọc Hân, quận 1, TP.HCM - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

* Chờ nghe phản hồi

Chúng tôi đang chờ nghe phản hồi của các bên có liên quan. Hi vọng không vì vấn đề ngoại giao mà bản chất vấn đề được "cải biên", "biến hóa" cho phù hợp với "phát biểu đã phát biểu của người có thẩm quyền" thuộc Sở GD-ĐT TP.HCM.

Trần Khánh Dung

* Mong giải thích trung thực

Hi vọng ông giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM có thể giải thích một cách đàng hoàng, trung thực. Vị đứng đầu ngành giáo dục nên hiểu không chỉ phụ huynh, thầy cô giáo mà còn cả triệu học sinh đang nhìn vào ông để có niềm tin vào cái đúng cái sai.

xuanguyenlt@...

* Mất niềm tin!

Nhờ báo Tuổi Trẻ thông tin cho phụ huynh chúng tôi những phản hồi của ông Lê Hồng Sơn về vấn đề này. Làm sao phụ huynh chúng tôi có thể tin tưởng vào Sở GD-ĐT TP.HCM khi có quá nhiều thông tin không minh bạch thế này? Trước đây là việc không công bố thông tin Trung tâm Khảo thí quốc tế Cambridge (CIE) ngưng hợp tác với EMG, bây giờ lại đến việc này. Chúng tôi không muốn con em mình là nạn nhân của những hợp đồng làm ăn thất bại của sở.

Phương Nam

* Lo chất lượng giáo dục

Đọc xong tin này cảm thấy buồn quá! Không biết tương lai con mình sẽ như thế nào? Điều tôi lo nhất không phải là chất lượng giáo dục. Chúng ta sẽ học tập kinh nghiệm thế giới từ từ rồi phát triển. Tôi lo lắng nhất là một nền giáo dục không minh bạch. Hậu quả của việc này là suốt đời chúng ta phải giẫm chân tại chỗ.

CHỮ TÂM

* Xem lại cách triển khai chương trình và hãy nói lời xin lỗi!

Tổng lãnh sự Anh, ông Barnes, đã khẳng định "không có thỏa thuận chương trình tiếng Anh với Sở GD & ĐT". Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ trả lời với phụ huynh, học sinh và dư luận quan tâm như thế nào về chương trình tích hợp sắp được áp dụng?

Vẫn biết mong ước về một chương trình giáo dục hiện đại, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay luôn là trăn trở của các nhà quản lý giáo dục, song phải xuất phát từ thực tiễn, tham khảo ý kiến của các nhà khoa học, các nhà giáo và cả phụ huynh, học sinh. Làm ngẫu hứng, thiếu cơ sở khoa học khó đạt được mục đích.

Lãnh đạo tâm huyết không chưa đủ, phải có tầm nắm bắt vấn đề chắc chắn, nghe các ý kiến phản biện và quyết đoán bằng kế hoạch cụ thể. Rồi nữa phải công khai. Tránh làm yên lòng dân bằng những lời nói thiếu trung thực.

Bên cạnh các nhà quản lý giáo dục luôn có những nhà giáo dày dạn, tâm huyết, phụ huynh am hiểu sẽ cộng hưởng với những chủ trương đổi mới, vì thế tuyệt nhiên đừng nói dối. Cần xem lại chủ trương triển khai về chương trình tích hợp nhưng điều cần trước tiên là hãy nói lời xin lỗi! Có muộn đó nhưng muộn còn hơn không!

Nguyễn Hoàng Chương

* Điều tra

Tuổi Trẻ cần đề nghị người có thẩm quyền vào cuộc điều tra ngay có gì khuất tất trong vấn đề này không? Quá chán nản ngành giáo dục của nước ta rồi.

*Quá thất vọng

Trả lời này của ông tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM một lần nữa đã làm tăng thêm thất vọng và sự ngờ vực về cái tâm của những người làm giáo dục. Rất mong báo Tuổi Trẻ và giới truyền thông làm rõ việc này.

Nguyễn Lê

Học phí khủng

Đề nghị Thanh tra Bộ phải có ý kiến về vấn đề trên vì mức học phí thu "khủng" gần 11 triệu / 3 tháng

TUỔI TRẺ ONLINE

Lê Hữu Thiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên