03/04/2015 07:23 GMT+7

Lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ "quá tay" làm chết 3 người

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Liên Hiệp Quốc ngày 2-4 cho biết một số thành viên lực lượng gìn giữ hòa bình của Cảnh sát LHQ đã "sử dụng vũ lực trái phép và quá mức" làm 3 người chết và 4 người khác bị thương.

Lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ Ảnh: Reuters
Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết vụ việc trên xảy ra khi người dân trong thị trấn Gao ở phía bắc Mali tổ chức một cuộc biểu tình liên quan đến những nỗ lực của LHQ trong việc làm trung gian hòa giải giữa các nhóm vũ trang trong khu vực hồi tháng 1.

Đứng đầu lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ, Herve Ladsous thông tin với phóng viên rằng một cuộc điều tra của LHQ cho thấy các thành viên thuộc một đơn vị của Cảnh sát LHQ đã bắn người biểu tình tại Gao.

Ladsous cho biết có 4 cảnh sát liên quan đế vụ việc nhưng không thông tin về quốc tịch của những người này. Ngoài ra 5 sĩ quan cảnh sát cũng bị thương trong cuộc biểu tình tại Gao.

Trong khi đó người dân thị trấn Gao cáo buộc cảnh sát Rwandan thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình đã nổ súng vào những người biểu tình. Đơn vị Rwandan của LHQ vẫn chưa có bất kỳ bình luận gì về các cáo buộc này.

Ông Ladsous khẳng định chỉ huy đơn vị cảnh sát trên và các cảnh sát liên quan đến vụ nổ súng vào người biểu tình tại Gao sẽ được gửi về nhà.

Trong khi đó Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon cam kết các cá nhân cảnh sát có liên quan sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về vụ việc.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên