07/10/2015 08:30 GMT+7

Luật sư phải sống bằng uy tín, bản lĩnh, không phải "chạy án"

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TT - Theo luật sư Bùi Quang Nghiêm, luật sư muốn sống được, thành danh phải hành nghề bằng nhiệt tâm, bản lĩnh pháp luật, uy tín.

Luật sư Bùi Quang Nghiêm (trái) trao đổi với bị cáo Lê Bá Mai trước khi diễn ra phiên tòa phúc thẩm tháng 5-2013 - Ảnh: CM

Sáng 6-10, Ban pháp chế HĐND TP.HCM đã khảo sát tình hình tổ chức và hoạt động luật sư trong năm 2014 và chín tháng đầu năm 2015 của Công ty luật hợp danh Nghiêm và Chính.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã nghe luật sư Bùi Quang Nghiêm - đại diện công ty - báo cáo tình hình hoạt động, khó khăn, vướng mắc liên quan đến hành nghề.

Luật sư Bùi Quang Nghiêm cũng báo cáo thực trạng phổ biến cơ quan tố tụng, chủ yếu là cơ quan điều tra và viện kiểm sát, có những hành vi cản trở, gây khó cho hoạt động hành nghề của luật sư.

Ví dụ phổ biến là “họ thường khuyên bị can, gia đình bị can đừng thuê, nhờ luật sư tham gia vì mọi việc họ có thể giải quyết hết...” - luật sư Nghiêm nói.

Đại biểu cũng thẳng thắn đặt ra vấn đề việc luật sư có bắt tay, tiêu cực với cơ quan tiến hành tố tụng để giải quyết án có lợi cho thân chủ mình bảo vệ, bào chữa.

Luật sư Bùi Quang Nghiêm khẳng định luật sư muốn sống được, thành danh phải hành nghề bằng nhiệt tâm, bản lĩnh pháp luật, uy tín.

Luật sư có thể sống và làm giàu bằng nhiều hoạt động nghề nghiệp như tư vấn pháp lý, tư vấn đầu tư... Nếu chỉ vì chạy án để đạt hiệu quả thì tự đương sự, bị can, bị cáo chẳng cần đến vai trò luật sư vì họ có thể có nhiều cách.

Luật sư Nghiêm nhận định những ngày qua, dư luận cũng quan tâm đến ý kiến phát ngôn của luật sư Võ An Đôn trên mạng xã hội về việc luật sư chủ yếu chạy án mới giàu được. Tuy nhiên, theo luật sư Nghiêm, điều đó là ý kiến riêng của luật sư Đôn.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên