​“Lừa phụ huynh mua vé xem xiếc” đến Vĩnh Long

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TT - Tối 1-11, tại TT Văn hóa tỉnh Vĩnh Long, đêm hội xiếc thú tổng hợp diễn ra, hình thức tương tự những đoàn xiếc được phản ánh trên Tuổi Trẻ những ngày qua.

Hàng trăm phụ huynh đã dắt con đến xem xiếc thú tổng hợp. Người lớn phải mua vé với giá 80.000 đồng, còn trẻ em trên 10 tuổi giá vé 40.000 đồng - Ảnh: T.Hằng
Hàng trăm phụ huynh đã dắt con đến xem xiếc thú tổng hợp. Người lớn phải mua vé với giá 80.000 đồng, còn trẻ em trên 10 tuổi giá vé 40.000 đồng - Ảnh: T.Hằng

Với chiêu bài phát vé “miễn phí” về tận các trường học, đoàn xiếc thu hút được hàng trăm học sinh, trẻ mầm non kéo theo đó là phụ huynh đi kèm để xem xiếc. Trên các vé vẫn không ghi địa điểm, thời gian và tên đơn vị tổ chức biểu diễn.

Không thuộc thẩm quyền của sở

Ông Nguyễn Thanh Dũng, trưởng phòng nghiệp vụ văn hóa, cho biết sở cấp phép biểu diễn cho các đoàn nghệ thuật căn cứ trên cơ sở các giấy tờ theo quy định pháp luật đầy đủ, nội dung không phản cảm... “Sở đã cấp phép và có nhiệm vụ quản lý việc đoàn có biểu diễn đúng như những gì đã thông báo hay không. Khi có những thông tin phản ánh liên quan đến hoạt động của đoàn xiếc, chúng tôi đã theo rất sát để nhắc nhở. Nếu có nội dung nào ngoài hay sai với những gì đã cấp phép, chúng tôi sẽ buộc dừng ngay. Riêng về mặt giá cả và việc tặng vé vào trường học không thuộc thẩm quyền của sở nên rất khó can thiệp” - ông Dũng nói.

Hơn 19g, hàng trăm phụ huynh và các em học sinh đã có mặt tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Trên tay các em nhỏ đều có vé mời xem xiếc miễn phí được phát ở trường học. Riêng các phụ huynh khi vào đến khu vực xiếc mới giật mình vì giá vé cao chót vót.

Trẻ em trên 10 tuổi phải mua với giá 40.000 đồng/vé, người lớn mua với giá 80.000 đồng/vé. Nhiều người tỏ ra bức xúc bởi kiểu khuyến mãi nửa vời của đoàn xiếc. Thế nhưng do đã lỡ chở con tới nên họ không nỡ chở về.

Một số người vì tiếc tiền nên đem con gửi cho người quen đưa vào, còn bản thân ngồi bên ngoài chờ.

Một phụ huynh có con học ở Trường tiểu học Phạm Hùng nói: “Tưởng vé người lớn vừa phải, ai ngờ tới 80.000 đồng, lại còn phải thuê ghế nữa nên tui ngán quá. Tui cho con vào ngồi chung với hai đứa bạn của nó. Khi nào xem xong thì điện thoại tìm”.

Không khác gì so với hai đoàn xiếc từng bị phản ảnh ở TP.HCM, đoàn xiếc này cũng có quầy cho thuê ghế với giá 10.000 đồng/cái.

Phần lớn người đến xem phải thuê ghế ngồi vì không thể đứng suốt hai giờ. Riêng những người vào sau, ở xa sân khấu thì càng phải thuê ghế để con đứng lên mới xem xiếc được.

Chương trình biểu diễn xiếc tổng hợp này đã được giới thiệu rộng rãi ở thành phố Vĩnh Long thông qua số lượng vé miễn phí cho học sinh ở các trường tiểu học và mầm non.

Trên một số tuyến đường của thành phố Vĩnh Long cũng treo băngrôn giới thiệu đêm xiếc.

Trên các băngrôn có ghi đơn vị biểu diễn là Doanh nghiệp biểu diễn nghệ thuật BHT với nội dung đêm hội xiếc thú tổng hợp với các tiết mục xiếc người - xiếc thú được tuyển chọn trên toàn quốc, cùng nhiều phần quà hấp dẫn dành cho các em nhỏ.

Theo Sở VH-TT&DL Vĩnh Long, chương trình do Doanh nghiệp tư nhân biểu diễn nghệ thuật Bông Hồng Trắng (phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) thực hiện và đã được sở cấp phép diễn trên địa bàn trong thời gian từ ngày 1-11 đến 1-12-2014.

Doanh nghiệp này có giấy phép đăng ký kinh doanh các ngành nghề như hoạt động ca múa nhạc, kịch, hài kịch, xiếc tổng hợp, ca nhạc tạp kỹ, tổ chức hoạt động biểu diễn và biểu diễn nghệ thuật khác.

Đơn vị cũng có giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật do Sở VH-TT&DL tỉnh Hải Dương cấp vào tháng 8-2014.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên