14/08/2015 14:37 GMT+7

Lừa hùn vốn kinh doanh, giám đốc lấy 1 tỉ đồng bỏ trốn

VĂN THỈNH - HOÀI THƯƠNG
VĂN THỈNH - HOÀI THƯƠNG

TTO - Tin lời Từ Quốc Khởi, ông Hải đã đưa cho Khởi 1 tỉ đồng để làm ăn nhưng sau khi nhận tiền, Khởi hứa hẹn nhiều lần rồi bỏ trốn.

Từ Quốc Khởi tại cơ quan công an

Ngày 14-8, phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam 4 tháng Từ Quốc Khởi (42 tuổi, trú phường An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) để điều tra hành vi lừa đảo 1 tỷ đồng.

Theo hồ sơ vụ việc, trước đó vào năm 2010, Từ Quốc Khởi lấy tư cách là phó giám đốc công ty cổ phần dịch vụ thương mại xuất nhập khẩu Ngọc Khôi (có trụ sở ở TP Cần Thơ - gọi tắt là công ty Ngọc Khôi) vận động ông Đặng Văn Hải (54 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) cùng góp vốn 1 tỷ đồng để làm ăn.

Theo thỏa thuận trong hợp đồng, ông Hải sẽ hưởng lợi nhuận sản phẩm từ công trình bơm cát. Nếu công ty Ngọc Khôi không triển khai công trình thì sẽ hoàn vốn cho ông Hải trong thời hạn 1 tháng và chịu mức lãi suất 5%/tháng.

Sau khi nhận 1 tỷ đồng từ ông Hải thì Khởi tiền đi trả nợ và tiêu xài cá nhân hết. Góp vốn được một thời gian, ông Hải điện thoại cho Khởi thì được Khởi hứa hẹn sẽ trả lãi và vốn trong vài tháng sau đó.

Tuy nhiên, qua nhiều lần hẹn Khởi không trả tiền mà bỏ trốn khỏi địa phương nên giữa năm 2011 ông Hải đã trình báo công an. Công an tỉnh Bến Tre đã bắt được Khởi khi đang lẩn trốn tại TP. HCM.

Từ Quốc Khởi cho lời khai tại cơ quan công an
VĂN THỈNH - HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên