31/07/2015 16:21 GMT+7

Giả danh người thân lãnh đạo Bộ Công an lừa đảo

ĐẠI VIỆT
ĐẠI VIỆT

TTO - Ngày 31-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã phối hợp với Công an tỉnh An Giang bắt giữ đối tượng truy nã Lê Đình Tuấn (SN 1971, quê An Giang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Tuấn tại cơ quan cảnh sát điều tra - Ảnh : Đại Việt
Đối tượng Tuấn tại cơ quan cảnh sát điều tra - Ảnh : Đại Việt

Theo thông tin từ công an, trước đây khi gặp người quen biết Tuấn thường tự nhận là người nhà, người quen của lãnh đạo Bộ Công an có thể giúp đỡ mọi người được nhiều việc.

Khi gặp chị N.T.L. ở phường 2, Q.3, TP.HCM có chồng làm tại một cơ quan nhà nước bị kỷ luật, Tuấn ngỏ ý giúp chị L. do Tuấn là người nhà của lãnh đạo Bộ Công an.

Tin tưởng Tuấn, chị L. giao cho Tuấn 450 triệu đồng nhờ Tuấn giúp chồng không bị kỷ luật. Tuy nhiên, sau đó Tuấn đã bỏ trốn và chiếm đoạt tài sản của chị L..

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra lệnh truy nã Tuấn vào tháng 6-2014, tuy nhiên đến nay mới bắt được Tuấn khi đối tượng đang lẩn trốn tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Đại diện Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục làm rõ hành vi lừa đảo của Tuấn và đấu tranh với đối tượng, có thể ngoài chị L. vẫn còn những nạn nhân khác “dính bẫy” của Tuấn.

Lực lượng chức năng yêu cầu những ai là nạn nhân của Tuấn nhanh chóng đến cơ quan công an để phối hợp, phục vụ công tác điều tra.

ĐẠI VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên