02/08/2014 07:20 GMT+7

Lửa ghen

MINH TÂM
MINH TÂM

TT - Vợ chồng sáu năm hương lửa. Vậy mà chỉ vài tháng xa nhau, nghe theo lời bạn bè, người chồng đã bị cơn ghen dẫn dắt để rồi chọn hướng giải quyết tiêu cực khi giết chết người đầu ấp tay gối của mình.

DXzRC9lS.jpg

"Đời sống lứa đôi luôn có nhiều thử thách. Vì vậy phải bình tĩnh xử lý thông tin, phải có bản lĩnh, làm chủ bản thân, chứ để bị cuốn theo thông tin rồi có những hành vi sai trái sẽ dẫn đến những hậu quả khốc hại..."

ThS tâm lý PHAN THỊ MAI

1.

Anh Nguyễn Thanh Luận, 30 tuổi, quê ở Cà Mau. Chị T.T.T.M. cũng ngần ấy tuổi, quê ở Trà Vinh. Cả hai quen nhau khi cùng lên TP Cần Thơ học đại học. Họ tổ chức lễ hỏi vào năm 2007, rồi đăng ký kết hôn và thuê nhà trọ chung sống. Sáu năm bên nhau, như bao cặp vợ chồng khác, ngoài hạnh phúc, cuộc sống của họ còn có những giây phút mâu thuẫn, bất đồng, tuy nhiên đều là cự cãi những chuyện lặt vặt, cỏn con. Rồi do không kiếm được việc làm ở TP Cần Thơ nên đầu tháng 8-2013, anh phải đi làm xa ở Bình Thuận, còn chị vẫn làm cho một công ty tại TP Cần Thơ.

Tuy làm xa nhà nhưng anh tự an ủi chịu khó kiếm tiền để lo cho cuộc sống dài lâu về sau. Với suy nghĩ ấy, anh cật lực làm việc. Mọi chuyện đang trôi trong bình lặng bỗng một ngày cuối tháng 11, chồng nhận được điện thoại của người bạn báo cho biết vợ mình đang quen với một đồng nghiệp làm chung công ty. Nghe vậy, máu ghen nổi lên, chồng tức tốc gọi điện thoại về hỏi vợ. Mặc dù vợ phủ nhận nhưng chồng vẫn khăng khăng khẳng định rằng mình có làm thiên hạ mới nói.

Thậm chí quá tin tưởng bạn bè, anh còn dặn họ theo dõi giùm, nếu thấy có bằng chứng gì từ vợ thì báo cho anh hay. Sau đó, anh vẫn liên tục điện thoại hạch hỏi chị, khiến những cuộc cự cãi, gây gổ của đôi vợ chồng trẻ ngày càng tăng lên và tình hình trở nên xấu tệ...

2. Những cú điện thoại chỉ toàn cãi vã. Riết rồi vợ không thèm bắt máy. Điều đó khiến lửa ghen của người chồng càng bốc lên ngùn ngụt. Một tuần sau đó, từ Bình Thuận anh quay về TP Cần Thơ theo dõi chị suốt mấy ngày liền nhưng không bắt gặp chuyện gì xảy ra. Rồi khi thấy vợ dẫn xe ra khỏi nhà trọ, anh đã chạy xe theo. Chạy đến nhà cha mẹ vợ, vợ chồng họ lại cự cãi nhưng không cho cha mẹ biết. Dẫu vợ nói không nên nghi ngờ vợ chỉ vì những câu nói của bạn bè. Không có chứng cứ sao cứ quả quyết vợ ngoại tình? Nhưng lúc này đầu óc người chồng cứ mụ mị bởi cơn ghen tuông nên không tin lời vợ... Rồi sự nghi ngờ dâng lên đến đỉnh điểm khi ngay trong đêm hôm đó, vợ quyết đòi ly hôn với lý do mình bị bệnh ung thư không thể sinh con được, vợ chỉ muốn sống với cha mẹ ruột. Cảm thấy bế tắc, anh đồng ý cùng chị quay về TP Cần Thơ giải quyết chuyện ly hôn.

Ý nghĩ vợ giả vờ bị bệnh nan y mượn cớ ly hôn để đến với người thứ ba đã dẫn anh đến suy nghĩ cực đoan. Sáng đó, anh viết lá thư tuyệt mệnh rằng trong lòng mình tình yêu đã chết, chỉ còn lại sự hận thù. Viết xong, anh đi gặp vợ, bảo vợ rằng để mình chở đi trị bệnh, hết bệnh ly hôn cũng không muộn. Nhưng vợ từ chối và nói: “Không đi khám thì làm gì được nhau” đã đẩy cơn sân hận của người chồng lên đến cực điểm khiến anh ra tay tàn ác với người đầu ấp tay gối của mình. Anh tự đâm mình ba nhát rồi xoay sang đâm vợ. Những nhát dao oan nghiệt khiến vợ tử vong tại chỗ, còn chồng được đưa đi bệnh viện kịp thời nên được cứu sống...

Không chết nhưng chồng phải ra đứng trước vành móng ngựa trả giá cho hành vi tàn ác của mình. Chồng bị TAND TP Cần Thơ tuyên phạt 16 năm tù về tội giết người. Hôm vụ án được đưa ra xử, người thân của chị cầm di ảnh chị khóc nức nở. Họ giận dữ, đau đớn bởi con chết quá thảm và nói rằng không bao giờ tha thứ cho kẻ giết chết con em mình. Còn thân nhân của anh cũng nghẹn đắng bởi với mức án ấy, ra tù anh cũng 46 tuổi, gần về xế chiều của cuộc đời rồi. Còn anh khóc trong hối hận chỉ vì ghen tuông, thiếu suy nghĩ dẫn đến kết quả khốc hại như vậy, nhưng tất cả đã quá muộn...

Bà Dương Thị Thu Hà - phó chánh án TAND TP Cần Thơ, thẩm phán chủ tọa phiên tòa xử vụ án hôm đó - tâm sự: “Xử vụ án này mà thấy đau lòng. Phải chi người chồng trình độ thấp không nói gì, đằng này lại là người trí thức. Đúng ra người chồng phải suy nghĩ thấu đáo để giải quyết vấn đề nghiêm trọng của đời mình, phải có bản lĩnh, chứ chưa gì lại tin vào những lời nói của bạn bè mà nghi ngờ vợ, không có chứng cứ mà cứ quả quyết vợ mình ngoại tình để rồi ra tay tàn ác dẫn đến thảm kịch: vợ chết, còn bản thân phải ngồi tù”.
MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên