24/08/2017 19:54 GMT+7

Lừa chạy việc, con trai nguyên phó chủ tịch Đắk Nông lãnh án tù

LINH ĐAN
LINH ĐAN

TTO - Y Sơn Bon Dốc Ju tự nhận có quan hệ rộng, có thể “chạy” việc vào cơ quan nhà nước. Y Sơn cũng khoe có thể xin cho người khác đi học theo diện cử tuyển mà không mất tiền học phí.

Bị cáo  Y Sơn Bon Dốc Ju bị tuyên phạt 7 năm tù về tội chiếm đoạt tài sản - Ảnh: L.Đ.
Bị cáo Y Sơn Bon Dốc Ju bị tuyên phạt 7 năm tù về tội chiếm đoạt tài sản - Ảnh: L.Đ.

Chiều 24-8, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Nông mở phiên xét sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Y Sơn Bon Dốc Ju (33 tuổi, nguyên cán bộ UBND tỉnh Đắk Nông) 7 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hội đồng xét xử cũng buộc Y Sơn hoàn trả lại toàn bộ số tiền mà bị cáo này chiếm đoạt của các bị hại.

Theo Hội đồng xét xử, Y Sơn là chuyên viên Phòng Kinh tế - Tài chính và Phòng Tiếp dân thuộc UBND tỉnh Đắk Nông nhưng đã bị cho thôi việc; và là con của nguyên một phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, hiện đã nghỉ hưu.

Từ tháng 5-2013 đến 3-2015, Y Sơn Bon Dốc Ju tự nhận có mối quan hệ rộng, quen biết nhiều người có thế lực nên có thể “chạy” việc vào cơ quan nhà nước. Y Sơn cũng khoe có thể xin cho người khác đi học theo diện cử tuyển mà không mất tiền học phí.

Tin lời Y Sơn, đã có 14 người dân tỉnh Đắk Nông đến gặp gỡ và nhờ giúp đỡ. Mỗi người, Y Sơn nhận từ 80- 280 triệu đồng với lý do để lo “tiền trà nước”.

Tổng số tiền mà các nạn nhân đưa cho Sơn hơn 1,63 tỉ đồng.

Sự việc bị phát hiện khi Y Sơn không thực hiện đúng như lời hứa nên một số nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của đối tượng với cơ quan chức năng.

Ngày 14-3-2017, Y Sơn bị bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

LINH ĐAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên