11/09/2013 15:22 GMT+7

Lừa cảnh sát khám nhà "sao", phạt hơn 200 triệu đồng

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - Bất cứ ai ở California (Mỹ) vô cớ hoặc lợi dụng gọi số điện thoại khẩn cấp 911 để "lừa" cảnh sát đến nhà các ngôi sao như Justin Bieber hay Kim Kardashian... sẽ bị phạt nặng theo luật mới.

N9ynTejG.jpgPhóng to
Nhiều người nổi tiếng như Justin Bieber hay Kim Kardashian từng bất ngờ bị cảnh sát ghé thăm vì các cuộc gọi báo động giả - Ảnh: People

Theo Hãng tin Reuters, trong những tháng gần đây tại nam California liên tiếp xảy ra trường hợp nhiều kẻ gọi vào số 911 (số điện thoại khẩn cấp) để báo động giả về những tình huống nghiêm trọng xảy ra tại nhà của những ngôi sao giải trí như Ashton Kutcher, Tom Cruise, Kim Kardashian, Chris Brown, Miley Cyrus, Justin Bieber và Clint Eastwood… Cảnh sát nhanh chóng triển khai lực lượng đến thì mới hỡi ơi khi biết sự cố là giả.

Đôi khi lính cứu hỏa hoặc đội ngũ y tế cũng được điều động nếu như kẻ gọi điện cho biết có người trong nhà đang bị thương hoặc bị giết.

Thượng nghị sĩ Ted Lieu của bang California cho biết chi phí để điều động lực lượng như vậy rất tốn kém, lên đến 10.000 USD/cuộc gọi.

Do vậy, Thống đốc bang California Jerry Brown ngày 10-9 ký ban hành luật mới phạt những người cố tình tung tin khẩn cấp giả mạo sẽ phải hoàn trả số tiền 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng) cho các cơ quan liên quan.

Nếu họ không có khả năng thanh toán thì phụ huynh hoặc người giám hộ sẽ phải trả tiền.

Trước đó, những kẻ thực hiện các cú điện thoại chơi khăm chỉ bị phạt tù 1 năm và nộp phạt tối đa 1.000 USD - tùy vào bản án của tòa án. Luật mới không thay đổi thời hạn phạt tù.

Không chỉ là chuyện tốn kém tiền bạc, thượng nghị sĩ Lieu nhận định những cuộc gọi lừa đảo này rất nguy hiểm. “Hãy tưởng tượng cảnh sát được điều động đến vào một đêm tối tăm, vây quanh là rất nhiều cảnh sát đang chĩa súng vào bạn. Chủ ngôi nhà hoặc vệ sĩ của các ngôi sao rất có thể hiểu nhầm tình hình và đáp trả bằng chính vũ khí của họ, từ đó dẫn đến bi kịch”.

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên