24/05/2016 08:37 GMT+7

LS Đồng Văn Toàn và bạn xây nhà 100 triệu cho 7 anh em mồ côi

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Sau khi báo Tuổi Trẻ đăng bài viết “13 tuổi, nuôi 6 đứa em” (TT ngày 21-5), trong hai ngày vừa qua hàng trăm email, điện thoại của bạn đọc gọi về để tìm cách liên hệ, giúp đỡ bảy anh em mồ côi.

Đại diện báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Gia Lai thăm hỏi, tặng quà và khảo sát để xây nhà tặng bảy anh em mồ côi A Đưng (làng H’De, xã Đắk Tơ Ve, Chư Păh, tỉnh Gia Lai) - Ảnh: B.D.
Đại diện báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Gia Lai thăm hỏi, tặng quà và khảo sát để xây nhà tặng bảy anh em mồ côi A Đưng (làng H’De, xã Đắk Tơ Ve, Chư Păh, tỉnh Gia Lai) - Ảnh: B.D.

Trong một email gửi phóng viên báo Tuổi Trẻ, một luật sư chia sẻ: “đọc bài báo về bảy anh em mồ côi, tôi thật sự rất xúc động và đau xót. Qua báo Tuổi Trẻ, tôi muốn được trực tiếp khảo sát và lên kế hoạch chi tiết để cùng bạn bè quyên góp xây một căn nhà nhỏ cho các em, ngoài ra chúng tôi có thể hỗ trợ công trình vệ sinh, đồ dùng thiết yếu trong gia đình như chăn, drap, gối nệm...”.

Một bạn đọc khác tâm sự: “Cũng là một kiếp người nhưng sao trên đời lại có những số phận khổ đến thế. Cuộc sống của tôi cũng không khá giả gì nhưng khi đọc những dòng viết về các em nhỏ tôi đã không cầm được lòng. Trước mắt tôi muốn gửi tới các em vài triệu đồng để các em có thể mua thịt cá, thức ăn có chất. Về lâu dài tôi sẽ cùng bạn bè chung tay quyên góp để hỗ trợ tốt hơn”.

Trong hàng trăm email gửi về đề nghị giúp đỡ, một số bạn đọc cũng đề nghị báo Tuổi Trẻ trực tiếp liên hệ với các cơ sở y tế để khám mắt, phẫu thuật hở hàm ếch miễn phí cho em A Xóa - đứa em út của gia đình A Đưng... Có bạn đọc tại TP.HCM còn đề nghị hỗ trợ 1 tấn gạo, hỗ trợ chi phí hằng tháng để giúp các em vơi bớt khó khăn.

Xúc động và mong muốn chung tay chia sẻ với hoàn cảnh của bảy em nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ, trong chuyến công tác tại Gia Lai ngày 21-5, bà Nguyễn Thị Hương - ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ và ông Phan Hồ Giang - phó bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai - đã trực tiếp xuống thăm hỏi, tặng quà cho A Đưng và sáu em nhỏ.

Sau khi thực tế tìm hiểu, báo Tuổi Trẻ sẽ phối hợp cùng Tỉnh đoàn Gia Lai hỗ trợ xây nhà (khoảng 100 triệu đồng do luật sư Đồng Văn Toàn và những người bạn tại TP.HCM tài trợ) để bảy anh em A Đưng có một chỗ ở tươm tất. Đại diện báo Tuổi Trẻ cũng cho biết sẽ làm việc với Tỉnh đoàn, chính quyền địa phương để tìm ra hướng giúp đỡ căn cơ, lâu dài nhất để các em có thể ổn định cuộc sống, tạo ra giá trị vật chất từ khả năng của mình.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên