04/03/2012 04:15 GMT+7

Lớp học bên giường bệnh

NGUYỄN KHÁNH thực hiện
NGUYỄN KHÁNH thực hiện

TT - Tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), có một lớp học thật đặc biệt dành cho những đứa trẻ đặc biệt. Lớp học được mang tên “Hi vọng”, cái tên trong đó chất chứa tất cả niềm mong mỏi của những thầy thuốc.

Theo GS.TS Nguyễn Thanh Liêm - giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư: “Tại Bệnh viện Nhi T.Ư cũng như các bệnh viện dành cho trẻ em ở Việt Nam, có rất nhiều bé trong độ tuổi đến trường nhưng phải nghỉ học giữa chừng để điều trị dài ngày trong bệnh viện. Từ thực trạng đó, chúng tôi luôn suy nghĩ tại sao chúng ta không xây dựng một lớp học ngay trong bệnh viện để các bé có thể vơi đi nỗi đau về thể xác và tiếp tục được cắp sách tới trường”.

Cùng với sự giúp đỡ nhiệt thành của các cơ quan báo chí và các nhà hảo tâm, ngày 16-11-2011 tại Bệnh viện Nhi T.Ư, lớp học Hi vọng chính thức được khai giảng trong niềm hạnh phúc của các y bác sĩ và hàng trăm bệnh nhi đang được điều trị tại đây.

tXMmIp5v.jpgPhóng to
Do là ngày nghỉ của lớp học nên bé Dương Khắc Hữu tự học tô màu tại phòng bệnh. Hữu được chẩn đoán bị u thận, khi một tuần tuổi, mẹ của bé (sinh năm 1992) đã bỏ nhà đi. Hiện bà nội là người trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho bé

Tại lớp học Hi vọng, bên cạnh các môn văn hóa như toán, văn, tiếng Anh, các em còn được thầy cô giáo giảng dạy thêm nhiều môn năng khiếu như vẽ, nhạc, kỹ năng thuyết trình… Để tạo điều kiện cho quá trình điều trị, mỗi ngày các bé sẽ được học hai ca sáng và chiều, mỗi buổi học kéo dài một giờ rưỡi và được diễn ra sau khi việc điều trị cho các bé kết thúc vào đầu giờ sáng và chiều.

Có mặt trực tiếp trong mỗi giờ học của các em, chúng tôi mới cảm nhận được sự khát khao được đến trường của các bé lớn lao đến nhường nào, phần lớn học sinh đến từ các khoa điều trị dài ngày của bệnh viện như khoa ung bướu, khoa huyết học, khoa thần kinh… Mỗi bé có tình trạng bệnh lý khác nhau, nhưng vượt qua tất cả là sự ham học và khát khao vươn lên chống chọi với những căn bệnh hiểm nghèo.

“Niềm mong mỏi lớn nhất của chúng tôi là những lớp học như thế này sẽ được nhân rộng ra tất cả bệnh viện dành cho trẻ em trên khắp cả nước” - GS.TS Nguyễn Thanh Liêm tâm sự.

1nSdJJMS.jpgPhóng to
Thầy Hoàng Văn Quảng - giáo viên dạy mỹ thuật của lớp Hi vọng - dù đang mang trong mình căn bệnh ung A vòm họng nhưng vì tình thương với những bệnh nhi tại viện nên đã tình nguyện đứng lớp từ những ngày đầu tiên
hPP3VMAn.jpgPhóng to
Mặc dù đang trong quá trình truyền dịch rất mệt mỏi nhưng hai học sinh của lớp Hi vọng vẫn cố gắng đến lớp. Một thoáng vui đùa của các em
XXpZzHn5.jpgPhóng to
Thầy David - giáo viên tiếng Anh của Trung tâm Apollo - đã tình nguyện đến với học sinh của lớp Hi vọng
zCBeR8wO.jpgPhóng to
Bà Nguyễn Thị Tính đang ngóng cháu ngoại của mình phía trong lớp học. Do sức khỏe của các bé không ổn định nên ở phía ngoài luôn có rất nhiều phụ huynh đứng trông nom
N2vMDdcq.jpgPhóng to
Cô giáo tình nguyện Khương Thị Tự và các bệnh nhi trong một giờ học môn văn
CUVls1Fc.jpgPhóng to
Vẻ mặt thích thú của một học sinh khi được học bộ môn âm nhạc
zCp1fibM.jpgPhóng to
Cô giáo Đặng Châu Anh nhiệt tình hướng dẫn học sinh trong môn âm nhạc
0kEYfjeo.jpgPhóng to
Một cảnh tượng không thể thấy ở đời thường: học sinh đến lớp với lỉnh kỉnh dây, bình truyền dịch
ndVU2Su6.jpgPhóng to
Vượt qua nỗi đau về thể xác, một bệnh nhi chăm chú nghe cô giáo giảng bài
5zcdjuzL.jpgPhóng to
Do sức khỏe của các bé diễn biến thất thường nên có những buổi học lớp vắng hoe
NGUYỄN KHÁNH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên