10/10/2013 04:45 GMT+7

Lớp 9 học chung với lớp 12, sao chúng em tiếp thu kịp?

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TT - Một số học sinh vừa trúng tuyển vào hệ trung cấp chuyên nghiệp Trường cao đẳng Nông nghiệp Nam bộ (xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) thắc mắc toàn bộ học sinh học xong lớp 9 và học sinh học xong lớp 12 vừa trúng tuyển vào hệ này của trường sẽ học chung với nhau và phải học chuyên môn ngay.

Có thể xóa sổ kỳ thi đại học

“Chúng em đi hỏi thăm thì mấy anh chị nói là học xong lớp 12 vào học chuyên môn còn không theo kịp thì làm sao chúng em mới học xong lớp 9 có thể học nổi. Với lại học chuyên môn hai năm, bổ túc văn hóa ba năm, tức là chúng em sẽ tốt nghiệp chuyên môn trước văn hóa hay sao?” - các học sinh này thắc mắc.

Ông Dương Văn Viện, hiệu trưởng Trường cao đẳng Nông nghiệp Nam bộ, cho biết trước đây theo quy định của Bộ GD-ĐT, học sinh vào hệ trung cấp chuyên nghiệp của trường phải học bổ túc văn hóa một năm, sau đó học chuyên môn thêm hai năm nữa. Hiện nay do yêu cầu của tỉnh là học sinh tốt nghiệp hệ trung cấp chuyên nghiệp phải có bằng tú tài nên trường đang lên kế hoạch dạy thêm bổ túc văn hóa cho học sinh trong ba năm.

“Điều này hoàn toàn có lợi cho học sinh. Chương trình học văn hóa và chuyên môn sẽ được bố trí phù hợp để khi học sinh tốt nghiệp sẽ có cả bằng chuyên môn và bằng tú tài. Các em cũng không cần phải lo ngại về việc vừa học xong lớp 9 sẽ theo không kịp nội dung chương trình, bởi lẽ khối lượng kiến thức này là phù hợp với trình độ hiện tại của các em và tập chủ yếu là ở tay nghề, phần thực hành của các em thôi” - ông Viện nói.

Ông Viện cũng cho biết thêm hiện nay học sinh của trường đã nhập học hơn ba tuần và đang học các kiến thức phụ trợ. Trong tháng này trường sẽ công bố phương án chính thức. Học sinh thắc mắc có thể liên hệ phòng đào tạo hoặc phòng công tác sinh viên của trường để được giải đáp.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên