22/06/2014 14:18 GMT+7

Lộng lẫy những nàng tiên cá trên đường phố New York

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 21-6, Thị trưởng New York Bill de Blasio cùng gia đình đã mặc đồ hóa trang sặc sỡ để cùng người dân thành phố tham dự cuộc diễu hành Nàng tiên cá.

u9bCvj6P.jpgPhóng to
Người dân New York trong các bộ trang phục sặc sỡ dự cuộc diễu hành - Ảnh: Reuters

Theo báo Wall Street Journal, hai con của ông de Blasio là Dante và Chiara đã hóa trang thành thần biển Neptune và hoàng hậu Tiên Cá để dự cuộc diễu hành đầy màu sắc tại đảo Coney ở khu Brooklyn, New York.

“Tôi rất vui - ông Dick Zigun, người sáng lập tổ chức phi lợi nhuận Coney Island USA, nhà tổ chức cuộc diễu hành Nàng tiên cá, cho biết - Họ tự quyết định tham gia. Tôi không hề biết là họ sẽ có mặt”.

Nữ sinh đại học 19 tuổi Chiara sơn toàn thân màu xanh, mặc một chiếc váy màu vàng, còn Dante, 16 tuổi, cũng sơn cơ thể màu xanh và cầm một mô hình chiếc đinh ba của thần biển Neptune. Thị trưởng de Blasio gây ấn tượng với bộ trang phục cướp biển còn vợ ông là bà Chirlane McCray hóa trang thành một nàng tiên cá.

Cuộc diễu hành Nàng tiên cá diễn ra hằng năm tại đảo Coney kể từ năm 1983. Đây là một lễ hội nghệ thuật độc đáo tại New York để tôn vinh thần thoại cổ xưa và những nghi lễ hàng hải. Tổ chức Coney Island USA cho biết hôm qua đã có ít nhất 1.500 người tham dự sự kiện này.

Sau khi siêu bão Sandy đánh vào New York năm 2012, nhiều đồ dùng sân khấu và trang phục phục vụ cho cuộc diễu hành Nàng tiên cá đã bị hủy hoại. Tuy nhiên năm ngoái các nhà tổ chức đã vận động quyên góp được hơn 110.000 USD để tiếp tục tổ chức sự kiện văn hóa độc đáo này.

Rất nhiều người dân New York đã tỏ ra phấn khích và vui vẻ khi chứng kiến gia đình thị trưởng de Blasio tham dự cuộc diễu hành Nàng tiên cá. “Trông họ rất tuyệt vời” - anh Chris Miranda, 31 tuổi, cho biết - Tôi nói với ông de Blasio rằng tôi rất thích trang phục của ông ấy”.

eMtaTgVr.jpgPhóng to
Một “nàng tiên cá” xuất hiện trên bãi biển - Ảnh: Reuters
D13Y1pnR.jpgPhóng to
Khoảng 1.500 người đã tham dự cuộc diễu hành - Ảnh: Reuters
cjknucb1.jpgPhóng to
Thị trưởng Bill de Blasio (giữa) cùng hai con Dante (trái) và Chiara dự cuộc diễu hành Nàng tiên cá - Ảnh: WSJ
kxxpt6sV.jpgPhóng to
Thị trưởng New York Bill de Blasio trong bộ đồ cướp biển và vung kiếm tại lễ diễu hành Nàng tiên cá - Ảnh: Reuters
1cBbYAtn.jpgPhóng to
Sắc màu sôi động tại lễ diễu hành Nàng tiên cá - Ảnh: Reuters
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên