04/11/2006 23:25 GMT+7

Lời tỏ tình có quan trọng không?

Morass
Morass

TTO - Cho em hỏi lời tỏ tình có quan trọng lắm không? Em và anh ấy quen nhau cũng gần 1 năm. Mới vừa gặp nhau, chúng em cảm thấy rất mến nhau.

Anh luôn tỏ ra sự quan tâm đối với em, ngày nào không gặp thì điện thoại cho em, nhưng mỗi lần như vậy, anh ấy cũng chỉ nói bóng gió rằng là rất nhớ em, anh thương em nhiều. Một hôm, chúng em đi chơi cùng nhau, anh ấy đã hôn em, nhưng vẫn không nói yêu em, nên em không biết tình cảm mà anh ấy dành cho em có thật lòng không? Và em có vội vàng quá khi để cho anh ấy hôn mà chưa nói câu tỏ tình không?

Xin TTO giải đáp giùm em, em xin cảm ơn (H.N)

- Trả lời của tiến sĩ tâm lý học Huỳnh Văn Sơn:

H.N. thân!

Có lẽ câu nói của ông bà rằng “Nam yêu bằng mắt - nữ yêu bằng tai” đối với em lại quá phù hợp. Phải chăng em muốn anh ấy sẽ nói rất thật và chính xác đến từng centimet là anh ấy yêu em? Có ép người quá đáng hay không vậy em? Nói như thế là trách vui em thôi, hy vọng rằng em đừng buồn nhé em!

Ở đây, có lẽ vấn đề quan trọng nhất ở bản thân em lại là quan niệm về cách thức tỏ tình có “vấn đề”. Em nghĩ như thế nào về lời tỏ tình? Phải chăng đấy phải là một câu ba chữ: “Anh yêu em”? Tiếng Việt, Tiếng Anh, tiếng Hoa, Tiếng Nga... đề có câu ba chữ này nhưng đừng nghĩ người ta phải nói câu này ra một cách “trần trụi” mới yêu mình em ạ!

Có lẽ em sẽ đồng cảm với chương trình phải không em? Sẽ là gì nếu như anh ấy quan tâm chăm sóc và thường xuyên lui tới? Sẽ là gì nếu như anh ấy gọi điện liên tục để hỏi thăm? Sẽ là gì nếu như anh trao vội một nụ hôn nồng cháy? Em cho rằng đấy không phải là tỏ tình hay sao? Hay đó là một cử chỉ lợi dụng, một hành động xâm phạm? Tiếng gọi của trái tim sẽ thôi thúc người ta nói nhiều điều nhưng lời tỏ tình mang nhiêu màu sắc rất ý nhị và độc đáo em à! Hãy cố nhẹ lòng để giải mã điều mà anh ấy đã nói với em chứ em?

Quay ngược lại thời gian. Em có nhớ rằng ngày từ xưa, ông bà chúng ta đã tỏ tình rất ý nhị: Bây giờ mận mới hỏi đào, vườn hồng đã có lối vào hay chưa cơ mà? Đấy chính là nghệ thuật bày tỏ tình cảm em ạ! Lẽ dĩ nhiên, ai mà không muốn được xác tín? Em rất muốn anh ấy sẽ “danh chính, ngôn thuận” phải không nào?

Sẽ tốt thôi nếu như em khéo léo hơn một tí. Điều này phụ thuộc nhiều vào sự chủ động hay không của em. Nếu em là người chủ động, em vẫn có thể đề nghị chứ em? Một buổi nào thật đẹp trời, em vẫn có thể hỏi anh ấy rằng đố anh em thích nghe anh nói câu nào nhất? Em sẽ đoán được kết quả rồi chứ em?

Nghe được lời tỏ tình chính thức cũng quan trọng và hấp dẫn ấy chứ nhưng quan trọng hơn chính là thái độ, chính sự thật lòng và thật dạ của mỗi người. Nếu anh ấy yêu em thật lòng, thật dạ thì em phải cảm nhận được phải không nào. Một hy vọng của chương trình đối với bạn trai của em và bạn ấy sẽ đọc những dòng tư vấn này thì chắc chắn rằng bạn ấy sẽ hiểu thấu nỗi lòng của em để thật dạ đáp ứng sự kỳ vọng rất bình thường của em.

* Mọi thắc mắc về tâm lý - tình yêu cũng như những kỹ năng sống, bạn hãy gửi về cho mục Tư vấn Tình yêu - Lối sống của Tuổi Trẻ Online, theo địa chỉ email: tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn

Để chính xác về nội dung cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode).

B.D. thực hiện

Morass
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên