14/11/2015 15:36 GMT+7

Lời kể của nhân chứng Việt từ sân vận động Stade de France

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Chị Hải Rosano, một Việt kiều ở Pháp vẫn còn nguyên tâm trạng hoảng loạn khi nhớ lại khung cảnh hỗn loạn lúc tan trận giao hữu bóng đá Pháp - Đức tối 13-11.

Theo AFP, số thương vong ở sân Stade de France sau trận đấu giao hữu tối qua ít nhất 5 người. 

Chị Hải Rosano cùng hai con trai chụp hình ở sân vận động State de France trước khi có bom nổ vào tối 13-11 - Ảnh: Nhân vật cung cấp

“Thật hãi hùng. Gần 80.000 mạng sống treo lơ lửng, ngàn cân trên sợi tóc, trong đó có gia đình 5 thành viên của mình. Mong cảnh này đừng lặp lại" - chị Hải Rosano - một Việt kiều có chồng người Pháp, sinh sống ở Paris từ năm 2001, chia sẻ trên trang Facebook cá nhân sáng sớm 14-11 (giờ Pháp).

"Hàng trăm cuộc gọi và tin nhắn từ đồng nghiệp và bạn bè thân thiết xa gần hỏi thăm. Cảm ơn mọi người đã quan tâm lo cho gia đình mình. Tất cả 5 người nhà mình đều an toàn cả, có chút sợ hãi nhưng sẽ qua mau”, chị viết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chị cho biết: “Sợ lắm, giờ vẫn còn đang sợ. Tối qua vì tận mắt chứng kiến nên hai đứa con nhà chị, một 9 tuổi, một 13 tuổi cũng rất hoảng loạn”.

Theo lời chị Hải kể, lúc gần cuối hiệp một trận giao hữu, mọi người trong sân vận động nghe tiếng nổ lớn bên ngoài sân, rung chuyển cả sân vận động. Lúc đó, chị Hải và những người xung quanh cứ tưởng là tiếng pháo đại bác. Đến đầu hiệp hai, trận đấu vẫn tiếp diễn, mọi người lại nghe hai tiếng nổ liên tiếp. Tuy vậy, mọi người trong sân vẫn chưa nhận được thông báo gì.

“Đến khi gần kết thúc trận đấu vào khoảng 23g, các đồng nghiệp gọi cho tôi. Lúc nhận điện thoại, tôi còn bảo họ là sao giờ này chưa chịu ngủ. Sau đó, họ hốt hoảng bảo tôi đừng đi ra ngoài vì có tấn công khủng bố. Khi vừa cúp điện thoại xong thì mọi người bỏ chạy tán loạn xuống dưới sân”, chị kể.

Chị cũng cho biết chị cùng hai con và hai đứa cháu thuộc nhóm người đầu tiên chạy ra ngoài sân vận động. Lúc này trước sân vận động có một tên khủng bố bị cảnh sát bắt khi chưa kịp xả súng. Hai đứa con chị nhìn thấy cảnh náo loạn bên trong và ngoài sân vận động đã khóc trong hoảng loạn.

Sau đó, chị cùng con đi tàu metro về nhà mà không dám lấy ôtô đỗ ở sân vận động. Lúc đi metro, mọi người đều run và căng thẳng vì không biết bọn khủng bố có đặt bom hay không.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, đang ở Paris thăm con trai, cho biết ông nhận được thông báo có tấn công khủng bố ở Paris khi đang xem trận giao hữu bóng đá Pháp - Đức qua tivi tại căn hộ mà con trai đang ở, cách xa hiện trường vụ khủng bố.

“Lúc nhận thông báo, tôi thấy hoảng sợ lắm. Chút nữa tôi sẽ ra phố xem thế nào”, ông nói với Tuổi Trẻ.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên