22/06/2013 09:08 GMT+7

Lỗi Facebook làm lộ thông tin 6 triệu người dùng

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Hãng công nghệ Facebook ngày 21-6 thông báo một lỗi trên trang mạng xã hội này đã làm lộ thông tin liên lạc của sáu triệu người dùng thông qua ứng dụng tải về thông tin của bạn (DYI) trên trang Facebook.

Facebook xin lỗi vì hoạt động chập chờn

8qViLEok.jpgPhóng to
Tính năng tải về thông tin của bạn trên Facebook - Ảnh: blogspot.com

Lỗi này đã được sửa chữa và những người dùng bị ảnh hưởng đã được thông báo, Facebook nói trên trang blog an ninh của họ, theo trang mạng pcmag.com. Vấn đề xuất phát từ một ứng dụng cho phép người dùng tải lên Facebook danh sách liên lạc hay sổ địa chỉ của họ để trang mạng xã hội này có thể đưa ra các đề xuất kết bạn hay mời bạn của người dùng tham gia Facebook.

“Vì lỗi này, một số thông tin được sử dụng để tạo ra các đề xuất kết bạn và giảm số thư mời tham gia mạng mà chúng tôi gửi đi đã vô tình bị lưu trữ cùng với thông tin liên lạc của người dùng”, công ty nói trên trang blog.

Kết quả là khi một số thành viên sử dụng công cụ DYI của Facebook, có thể cung cấp cho họ một bảng copy tất cả các thông tin Facebook của họ, một số sẽ nhận được các địa chỉ thư điện tử và số điện thoại mà họ không có trước đó.

“Những thông tin liên lạc này do những người khác cung cấp trên Facebook và không hẳn là chính xác, nhưng vô tình nằm trong các liên lạc của những người sử dụng công cụ DYI”, Facebook giải thích.

Theo Facebook, 6 triệu địa chỉ thư điện tử và số điện thoại đã bị chia sẻ. Facebook tin rằng các thông tin này chỉ được chia sẻ không đúng người một hoặc hai lần, nên “trong hầu hết các trường hợp, một địa chỉ thư điện tử hay số điện thoại chỉ lộ ra với một người”. Những nhà phát triển phần mềm và các công ty quảng cáo không tiếp cận được các thông tin này.

Facebook đã tạm đóng ứng dụng DYI để sửa chữa sự cố trong 24 giờ. Theo trang mạng công nghệ Tech Crunch, lỗi này đã tồn tại từ năm 2012. “Hiện giờ chúng tôi không có bằng chứng nào cho thấy lỗi này đã bị khai thác vì các ý đồ xấu và chưa nhận được khiếu nại nào từ những người dùng về các hành vi sai trái liên quan tới lỗi này”, Facebook cho biết.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên