10/12/2014 09:42 GMT+7

​Lợi dụng tổ chức hội thảo, bán hàng với giá “cắt cổ”

THANH HUY
THANH HUY

TT -Loại nồi mà công ty Đông Dương bán cho người dân với giá 1,85 triệu đồng trên thị trường đang được bán với giá 700.000-800.000 đồng/cái.

Chiếc nồi này được bán với giá trên trời - Ảnh: Thanh Huy
Chiếc nồi này được bán với giá trên trời - Ảnh: Thanh Huy

Công ty cổ phần thương mại xuất nhập khẩu quốc tế Đông Dương (gọi tắt là Công ty Đông Dương) gửi thư đến người dân khu phố 6, P.Trung Dũng, TP Biên Hòa (Đồng Nai) mời tham dự chương trình hội thảo “Bảo vệ môi trường”. 

Trước đó, họ đến UBND P.Trung Dũng xin phép tổ chức chương trình hội thảo kéo dài hai ngày tại CLB người cao tuổi thuộc khu phố 6 và được UBND phường cho phép. Trong phiếu thông tin, công ty này ghi địa chỉ ở số 47, tổ 16, P.Lĩnh Nam, Q.Hoàng Mai (Hà Nội).

Cụ Văn Sỹ Thành, cán bộ hưu trí ngụ tại P.Trung Dũng, cho biết: trong ba buổi đầu tiên nhân viên của công ty thuyết trình rất hay về vấn đề nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tiết kiệm sử dụng điện, vừa xen kẽ giới thiệu các chức năng của từng sản phẩm như: chiếc chậu hợp kim cao cấp, chiếc chảo tráng sứ hút nhiệt nhanh trong một phút (sau đó bán 50.000-150.000 đồng/sản phẩm).

Cuối mỗi buổi hội thảo, công ty còn tặng bà con các sản phẩm nho nhỏ như “đôi đũa bạch kim”, “chén chân không cách nhiệt”...

Ngày đầu được quà, bà con trong khu phố ai cũng phấn khởi. Thậm chí mỗi sản phẩm như chảo, chậu hợp kim được họ bán cho bà con với giá 50.000 đồng, kèm theo được tặng “phiếu tri ân khách hàng”.

“Đến ngày cuối cùng, họ giới thiệu chiếc nồi nấu đa năng chân không, tiết kiệm 75% nhiên liệu. Họ bảo sản phẩm này sẽ được bán tại các siêu thị vào cuối tháng này với giá 3.100.000 đồng, nhưng bây giờ chỉ bán cho bà con giá gốc 1.850.000 đồng. Ai cũng sợ mất cơ hội mua được nồi tốt giá rẻ nên đều đăng ký và đóng 100.000 đồng tiền cọc. Vì vậy không ai nghĩ bị họ lừa!” - cụ Thành nói.

Đến buổi chiều cuối cùng, công ty thu lại “phiếu tri ân khách hàng” và giao nồi rất nhanh chóng cho khoảng 100 người đã đăng ký mua. Lúc đó, một số người bắt đầu nghi ngờ nên vào mạng Internet tìm thông tin kiểm tra và thấy chiếc nồi này chỉ có giá 700.000 đồng. Bà con đòi trả lại tiền nhưng họ không đồng ý.

Sau đó, họ dọn dẹp bỏ đi rất nhanh. Nhiều người đã tìm cách liên hệ với Công ty Đông Dương để xin trả lại nồi nhưng gọi mãi vào số điện thoại liên lạc trong phiếu bảo hành của công ty thì không ai bắt máy.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, loại nồi mà công ty này đã bán cho người dân với giá 1,85 triệu đồng trên thực tế đang được một công ty bán tại Biên Hòa với giá 700.000-800.000 đồng/cái.

Ông Nguyễn Nhân Đức, phó chủ tịch UBND P.Trung Dũng, cho biết phường cũng nhận được phản ảnh của người dân như nói trên, nhưng phường chỉ cho phép công ty này tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm theo chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai và Sở Công thương. “Khi sự việc vừa xảy ra, chúng tôi đã có báo cáo cấp trên và đang kiểm tra, chờ kết quả như thế nào mới xử lý được” - ông Đức nói.

Ông Phan Văn Dành, trưởng phòng kế hoạch Sở Công thương tỉnh Đồng Nai, khẳng định: “Sở Công thương chỉ cho phép công ty này tổ chức hội thảo chứ không phải để bán hàng. Việc tổ chức hội thảo rồi lập lờ đánh lận con đen bán luôn sản phẩm là chuyện phải xem xét để xử lý”.

Trong hai ngày 3 và 4-12, chúng tôi liên hệ điện thoại theo địa chỉ Công ty cổ phần thương mại xuất nhập khẩu quốc tế Đông Dương tại Hà Nội và văn phòng đại diện tại Đà Nẵng, nhân viên trực công ty của hai địa chỉ trên đều cho biết hiện nay các nhóm bán hàng của công ty tại các tỉnh phía Nam vừa tổ chức xong hội thảo và đang nghỉ mệt.

Vài ngày tới các nhóm người của công ty sẽ tiếp tục “tổ chức hội thảo bảo vệ môi trường” tại nhiều địa điểm khác...

THANH HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên