05/08/2013 02:49 GMT+7

Lối đi của Ngọc Diễm

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TT - Từng đoạt giải cao ở một số cuộc thi nhan sắc nhưng Phan Thị Ngọc Diễm (26 tuổi, cựu SV ĐH Ngoại thương TP.HCM) lại không rẽ vào showbiz mà chọn con đường thử thách hơn: lập công ty riêng và “cháy” hết mình với các hoạt động cộng đồng.

7k850zKy.jpgPhóng to
Ngọc Diễm trong lần đi giao lưu với trẻ em cơ nhỡ ở mái ấm Thiên Ân - Ảnh: Thuyết Nguyễn

Tôi chỉ muốn tập trung vào những điều mà bản thân tin chắc sẽ làm tốt và có ý nghĩa cho xã hội”, Diễm giải thích về lựa chọn của mình.

Ít ai biết Ngọc Diễm từng là bí thư Đoàn suốt thời phổ thông, đoạt giải học sinh giỏi quốc gia và từng đoạt nhiều huy chương cấp tỉnh bộ môn đá cầu, văn nghệ trước khi đoạt danh hiệu hoa khôi ĐH Ngoại thương 2008, Hoa hậu du lịch VN 2008...

“Ở nông thôn người ta ít cho con gái học cao, ba mẹ tôi tuy nghèo nhưng lại tin tưởng, gồng gánh mọi vất vả để cả bốn chị em tôi được đến trường. Sự hi sinh đó buộc tôi phải nỗ lực không ngừng”, Ngọc Diễm giải thích về bảng dày thành tích đạt được khi còn là cô nữ sinh chuyên văn tại tỉnh Khánh Hòa.

Ngay năm đầu tiên trọ học ĐH tại TP.HCM, Diễm đã đi làm để tự lo cho bản thân. Từ việc làm gia sư, rồi MC cho các chương trình sự kiện với mức catsê thấp, Diễm đều không ngại. Từng bước đi lên, Diễm dần gặt hái được ít nhiều tiếng tăm trong nghề.

Vốn là người có “chân đi”, danh hiệu hoa hậu du lịch VN lại tiếp thêm cơ hội cho Diễm đến nhiều vùng đất khác nhau. Từ Nam Phi, Đức, Mỹ, Canada... tới hầu hết các địa danh tại VN, Diễm đều từng đặt chân đến.

Tự nhận bản thân có được thành công ngày hôm nay phần lớn nhờ đã nhận được nhiều học bổng, Diễm cho rằng đây là thời điểm trả lại những ân tình đó. “Và tôi nghĩ trẻ em là người cần sự hỗ trợ nhất bởi các em là những mầm non tương lai. Nhiều em rất thông minh, tư chất tốt... điều các em thiếu chỉ là cơ hội”, Diễm chia sẻ về khởi nguồn của dự án Nâng cánh ước mơ (www.nangcanhuocmo.com) nhằm gây quỹ hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó.

Tuy chỉ là “đứa con tinh thần” ra đời theo nguyện vọng cá nhân nhưng Diễm không ngừng nỗ lực để dự án đạt kết quả tốt nhất trong mức có thể dù luôn bộn bề công việc khi điều hành một công ty riêng, làm MC... “Nếu ngày xưa làm chỉ 8 tiếng thì bây giờ tôi làm 12-16 tiếng mỗi ngày. Công việc nhiều và áp lực đến mức nhiều khi theo vào cả giấc ngủ” - Diễm chia sẻ.

Năm 2012, Nâng cánh ước mơ lần 1 đã thực hiện thành công và 400 suất học bổng (với tổng trị giá 200 triệu đồng) đã được trao tặng tại TP Cam Ranh (Khánh Hòa). Hiện chương trình Nâng cánh ước mơ 2013 đang phối hợp cùng JCI Việt Nam (Liên đoàn lãnh đạo trẻ thế giới tại VN) và Phòng Văn hóa và thông tin TP Cam Ranh gây quỹ lần hai với hi vọng sẽ hỗ trợ được nhiều hơn những mảnh đời khốn khó.

CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên