28/05/2011 05:09 GMT+7

Lời con trẻ

XUÂN T.P. ghi
XUÂN T.P. ghi

TT - Lời con trẻ vừa rất ngây thơ vừa rất... người lớn, và đó là niềm vui mà người cha người mẹ nào cũng cảm thấy khi nhắc đến.

Dưới đây là những câu chuyện của đồng nghiệp tôi kể về con mình. Bạn có câu chuyện nào tương tự thế này không...

“Chiều là hư”

Ba đưa Chuột đi siêu thị sắm đồ cho cả nhà. Tới quầy mỹ phẩm ba tiện tay “cái này mình mua cho mẹ”, thấy vậy cô con gái 5 tuổi hơi nghiêng đầu nhìn ba nói giọng chế giễu “Cưng nha, chiều nha, chiều là hư đó nha”. Ba cười bóp mũi Chuột vì cái tội nhanh nhảu, mới bữa nào còn bập bẹ mà nay đã biết chọc trêu ba rồi.

“Đến khi nào nhà mình mới đổ?”

Ba mẹ Tủn (3 tuổi) chưa có điều kiện mua nhà nên phải thuê nhà và đổi chỗ liên tục. Thế nên Tủn hay khoe với bạn bè là “tớ đã sống trong rất nhiều ngôi nhà rồi nha”. Rồi lâu lâu Tủn lại hỏi mẹ “Mẹ ơi con chưa thấy mẹ đưa con đi sửa xe?”, “Sao xe máy của mẹ dạo này chưa hư?”, “Mẹ ơi cái nhà này tới khi nào mới đổ ạ?”... Nghe con hỏi mà mẹ vừa buồn cười vừa nẫu ruột.

“Hết ốm rồi lại bệnh”

Cu Bin chưa đầy 5 tuổi mà rất thích làm người lớn, sáng ngủ dậy thay vì nói mặc quần áo đến trường thì Bin lại bảo “Mẹ trông Bin đi đôi giày này hôm nay đến công ty có đẹp trai không?”. Chiều mẹ đón về thì Bin lại tỏ ra mệt mỏi, nằm dài ra giường “Hôm nay đi làm chả có gì vui/Hôm nay đi làm nhiều việc quá”. Mỗi lần thế trông bộ dạng Bin rất hài hước, mẹ không thể nhịn cười.

Bin sang hàng xóm chơi khi về không chịu chào hỏi, tối mẹ kể cho ba nghe. Khuya ba mới nói với mẹ: “Cu Bin dạo này hư quá, đợi hết đợt ốm này phải đánh đòn mới được”. Tưởng Bin đã ngủ say, ai dè Bin cựa mình lấy tay đặt lên cổ ba: “Bin hết ốm rồi lại bệnh” (ý hết đợt ốm này lại tới đợt ốm khác thì sao ba có thể đánh đòn), nói xong lăn ra ngủ tiếp. Ba mẹ cười nhìn nhau, không hiểu Bin học được những điều đó ở đâu...

“Thích lấy chồng”

Bé Na hơn 7 tuổi, ngoan, lễ phép, nhưng hiếu động tới độ thuộc hàng siêu quậy. Đồ đạc ở nhà mẹ sắp xếp cẩn thận buổi sáng thì chiều khi Na đi học về lại rối tung hết lên. Bà, ba, mẹ nhắc nhở nhưng Na vẫn quậy như thường. Mẹ Na là người nản nhất vì dùng mọi biện pháp mềm mỏng, roi đòn đều không hiệu quả. Mẹ nghe lời khuyên của mọi người là hãy chiều theo ý thích của bé nên mới hỏi “Bây giờ con thích gì mẹ cũng chiều, miễn sao con ngồi yên một chỗ cho mẹ nhờ”. Na nhanh nhảu “Giờ con chỉ thích lấy chồng thôi”. Mẹ phì cười, chỉ kịp “Thế hử” bất ngờ với cô con gái nhỏ của mình.

XUÂN T.P. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên