18/04/2016 08:15 GMT+7

​Lời cảnh báo cho thói xài sang

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Mọi người đang bàn vụ mua bản quyền bóng đá Anh. Nghe nói phải bỏ cả đống tiền, có người bảo “chơi quá sang”. Cũng có ý kiến nói “muốn coi phải bỏ tiền ra, sợ tốn tiền thì đừng coi”.

- Tui chả quan tâm bóng đá Anh. Tui chỉ khoái coi bọn nhỏ đá bóng, loại bóng đá đường phố này vừa hấp dẫn hào hứng, vừa... khỏi tốn tiền. Nhưng nếu được hỏi ý kiến, tui theo phe không mua, không xài sang, nhà nghèo dành tiền lo chuyện khác.

- Nhưng đâu phải ai cũng nghèo như bọn mình, nhiều người xài sang lắm, sắm ôtô xịn rần rần, có lẽ họ sẽ cần coi bóng đá Anh. Cuộc sống vốn phong phú mà, đâu phải ai cũng như ai.

- Số đông dân mình là nghèo, ông ơi! Xứ mình cũng còn ở tốp dưới, những nước còn nhiều khó khăn.

Tóm lại “không chơi sang”. Nhưng dù thế nào, chuyện dư luận bàn tán việc xài tiền mua bản quyền bóng đá, tui thấy cũng rất hay. Cái này gọi là bà con thực hiện quyền “nhòm ngó, giám sát” với các kiểu xài tiền hiện nay.

Bây giờ liếc con mắt qua phải thấy dự án nghìn tỉ, liếc con mắt qua trái cũng thấy dự án nghìn tỉ, nhắm hai mắt thì... tai nghe mấy dự án nghìn tỉ khác! Có dự án cần làm, nhưng cũng có dự án rất... tào lao, có dự án chơi ngông xài sang.

- Bởi vậy dư luận mới rất cần lên tiếng bàn ra tán vào như một cách cảnh báo, nhắc nhở ai đó chớ có quen thói nghĩ sang, xài sang, để rồi nợ đầm đìa, con cháu mai này phải è cổ trả nợ. Rồi chúng than, chúng trách, nằm dưới ba thước đất cũng không yên đâu!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên