16/04/2016 08:39 GMT+7

Người muốn mua bản quyền bóng đá Anh xấp xỉ người không, còn bạn?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TT - Đó là ý kiến của 2.116 lượt bạn đọc, trong tổng số 3.189 lượt người qua cuộc thăm dò trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn).

Cụ thể, xung quanh câu chuyện mua bản quyền truyền hình giải bóng đá ngoại hạng Anh, có ý kiến cho rằng thà nhịn không xem vài mùa cũng chẳng sao, còn hơn phải bỏ ngàn tỉ đồng mua bằng mọi giá. Để rộng đường dư luận, Tuổi Trẻ Online đưa ra câu hỏi thăm dò với các đáp án: 1- Nên mua, vì đây là giải đấu rất hấp dẫn; 2- Không mua, dùng số tiền đó làm việc khác; 3 - Phải đàm phán, thuận mua vừa bán thì mua; 4- Ý kiến khác.

Tính đến đầu giờ chiều 15-4 (chỉ hơn một ngày mở câu hỏi thăm dò) đã có 3.189 lượt bạn đọc tham gia bày tỏ ý kiến của mình.

Trong đó, chiếm tỉ lệ cao nhất là phương án 2 với 1.278 lượt bạn đọc nhấp chuột chọn (chiếm 40%). Tiếp đến, có 1.049 lượt bạn đọc chọn phương án 1 (32,9%) và có 838 lượt bạn đọc chọn phương án 3 (26,3%). Cuối cùng, có 24 lượt bạn đọc chọn nhấp chuột vào ô ý kiến khác (0,8%).

Đứng về phía những người phản đối không mua bản quyền truyền hình bóng đá Anh bằng mọi giá, bạn đọc ký tên Chị 8 Cali viết: “Nghèo như VN mà bỏ hàng ngàn tỉ đồng để xem ngoại hạng Anh đúng là phải xem lại. Hãy dẹp, không xem ngoại hạng Anh mà chuyển sang xem giải Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Đức... để số tiền dư ra làm những chuyện dân sinh xã hội...”.

Nhìn nhận vấn đề rộng hơn, bạn đọc Nguyễn Thái Sơn phân tích: “Trên tất cả các sân bóng đá ngoại hạng Anh đã có quảng cáo các thương hiệu, sản phẩm... Họ đã bỏ ra không ít kinh phí để được quảng cáo. Vậy không lý do gì chúng ta phải bỏ ra một “đống” tiền lớn như thế để mua bản quyền, tôi là một tín đồ bóng đá ngoại hạng Anh nhưng tôi sẵn sàng nghỉ xem bóng đá để tiền cứu đói cho dân nghèo”.

Tuy nhiên ở “phe” ủng hộ cũng có lý do để chống đỡ. Bạn đọc Hoang Hai viết: “Đừng lấy tiền dân ra mua là được, còn công ty (không phải quốc doanh) nào nhắm có thể tạo lợi nhuận từ việc kinh doanh với giá mua bản quyền đó thì họ cứ mua, chẳng có vấn đề gì”. Còn ở nhóm trung lập, những bạn đọc lập luận rằng mua hay không mua chưa phải là giải pháp tốt, vấn đề ở đây là cách thức mua bán như thế nào. Bạn đọc ký tên TTKH viết: “Bản quyền ngoại hạng Anh là một mặt hàng, mà đã là hàng hóa thì có sự trao đổi về giá cả. Rẻ thì mua, đắt thì thôi không mua nữa. Dại gì mà mua món hàng cắt cổ như vậy”.

Là người xem đài, nếu bạn quan tâm đến câu chuyện này, mời bạn vào tuoitre.vn để tiếp tục tham gia bày tỏ ý kiến của mình.

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên