23/04/2013 22:05 GMT+7

"Loại trừ nguyên nhân đạn sót do diễn tập quân sự"

 T.B.DŨNG
 T.B.DŨNG

TTO - Ngày 23-4, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Nông cho biết cơ quan điều tra đã thu thập được 9 mảnh đạn nghi là mảnh vỡ văng ra từ quả đạn phát nổ tại núi lửa Thuận An (huyện Đắk Mil) vào chiều 16-4 khiến 8 học sinh thương vong.

Nổ đầu đạn, 8 HS lớp 5 thương vong, 2 em đã tử vongXe đạp học trò nghiêng ngả tại hiện trường vụ nổ tang tóc

Hiện các mảnh đạn này đang được gửi tới Viện Khoa học kỹ thuật Bộ Công an để xác định chính xác chủng loại quân khí. Trung tá Trần Quốc Hùng - phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Đắk Mil - cho biết loại đạn gây sát thương cho học sinh có thể là đạn sót lại từ thời chiến tranh, bởi khu vực núi lửa Thuận An nguyên là một căn cứ quân sự.

Ông Hùng cho rằng hiện khu đất dưới chân núi lửa được bộ đội dùng làm thao trường diễn tập, nhưng việc diễn tập chỉ sử dụng các loại đạn nhỏ, trong khi đó sức nổ của quả đạn gây thương vong cho học sinh là rất lớn nên có thể loại trừ nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do đạn sót lại từ thao trường.

Cùng ngày, Bộ chỉ huy quân sự Đắk Nông đã tiêu hủy hàng chục quả bom, đạn được phát hiện tại nhiều vị trí trên địa bàn huyện Đắk Mil, trong số này có một quả bom nặng khoảng 150kg.

Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk cho biết hiện vẫn còn một học sinh nguy kịch trong vụ nổ nói trên.

 T.B.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên