30/01/2013 04:29 GMT+7

Lo tết cho người nghèo

KIM ANH
KIM ANH

TT - Những ngày tết cận kề, nhiều bạn trẻ tích cực tham gia hoạt động hướng đến người nghèo. Đây cũng là một trong những việc làm thiết thực theo gương Bác của bạn trẻ TP.HCM.

TxXOB4W3.jpgPhóng to

Các bạn nhỏ tham dự chương trình “Tổ ấm ngày xuân” do Trung tâm CTXH thanh niên TP tổ chức - Ảnh: K.Anh

Nếu tính cả những đêm giao thừa được Trung tâm CTXH thanh niên TP (thuộc Thành đoàn TP.HCM) tổ chức cho trẻ em đường phố, thì “Tổ ấm ngày xuân” cũng ra đời ngót nghét được 20 năm. Chị Kim Chi, cán bộ trung tâm, cho biết trước đây chương trình đón giao thừa cho trẻ đường phố được tổ chức đúng vào đêm giao thừa. Khoảng bảy năm trở lại đây, khi trẻ đường phố đã được đưa vào các cơ sở xã hội, mái ấm, nhà mở, chương trình được thiết kế với tên gọi “Tổ ấm ngày xuân”.

Năm nào cũng vậy, chương trình đem niềm vui đến cho 1.000 trẻ ở các mái ấm, nhà mở. Gần đây thay vì nhận đồ tết đã chuẩn bị sẵn, các em được dẫn đến siêu thị tự chọn đồ theo ý thích của mình... Sau khi đi siêu thị, các bạn nhỏ cùng nhau ăn bữa cơm ngày xuân với đủ món mang hương vị tết, kế đến mỗi bé được lãnh đạo TP trao bao lì xì mừng tuổi mới...

Cứ vậy mỗi năm, chương trình “Tổ ấm ngày xuân” lại là niềm mong chờ của các bạn nhỏ kém may mắn. Chị Nguyễn Phi Yến, giáo dục viên Trung tâm bảo trợ Chánh Phú Hòa (Bình Dương), cho biết: “Các em ở đây nôn nao được tham dự chương trình này lắm. Được đi siêu thị, nhiều em chuẩn bị tinh thần sẽ chọn chiếc áo mới đón tết”.

Anh Trần Bá Cường, giám đốc Trung tâm CTXH thanh niên TP, cho biết ngoài chương trình tết cho các em nhỏ kém may mắn, trung tâm còn vận động trao 2.000 phần quà cho người nghèo ở các huyện ngoại thành và một số tỉnh.

Dịp cuối năm, nhiều nhóm bạn trẻ, CLB, đội nhóm tình nguyện đã cấp tập chuẩn bị vận động những món quà tết mang đến những nơi xa xôi. Để có những món quà cho trẻ em huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, hội thiện nguyện “Trái tim yêu thương” đã có đêm ca nhạc gây quỹ bằng cách bán tranh đấu giá. Bạn Đức Anh nói: “Tụi mình còn mang theo dàn âm thanh, ánh sáng tổ chức đêm văn nghệ phục vụ. Nhiều người nói lần đầu tiên được xem chương trình có ánh sáng xanh đỏ như đi xem ca sĩ hát. Bà con ai cũng thích, cũng vui”. Và niềm vui ấy đã lan tỏa trong những trái tim trẻ đầy nhiệt huyết.

Các công nhân trẻ thuộc Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM và các bạn ở Tổng công ty Du lịch Sài Gòn đã đến với bà con hai xã Phước Lộc và Nhơn Đức (huyện Nhà Bè, TP.HCM). Những món quà xuân đã được trao tay người nghèo. Nhận món quà là đồng hồ điện được gắn ngay phòng trọ, anh Phạm Văn Sơn (thợ làm biển quảng cáo) mừng rơn: “Có đồng hồ điện được xài giá nhà nước, tôi sẽ tiết kiệm được chút ít đồng lương công nhân của mình”. Đến với người nghèo để cùng trao yêu thương cho mùa xuân đong đầy còn là bài học sẻ chia cho nhiều bạn trẻ mỗi dịp xuân về...

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên