13/12/2013 05:12 GMT+7

Lo phà cũ không an toàn

TRƯỜNG GIANG
TRƯỜNG GIANG

TT - Đó là nỗi lo của nhiều người dân tại TP Mỹ Tho (Tiền Giang) khi các chiếc phà chạy trên bến phà Tân Long nối trung tâm thành phố với P.Tân Long hiện nay đã cũ kỹ, xuống cấp nặng.

bQUmGsDa.jpgPhóng to
Phà cũ chở đầy người khiến người dân lo sợ mỗi khi qua phà từ bến phà Tân Long - Ảnh: T.G.

Người dân tại đây cho biết mỗi khi nhìn các chiếc phà cũ kỹ này chở đầy người (trong đó có rất đông học sinh), mọi người cứ phập phồng lo sợ. Bà L.T.H. (ngụ P.Tân Long) cho biết: “Mỗi ngày phải để mấy đứa nhỏ nhà tôi đi học trên những chiếc phà này tôi không thể nào yên tâm được. Phà thì cũ mà có hôm chở đầy người trên đó. Nếu cứ để tình trạng này xảy ra, lỡ có chuyện gì thì hậu quả thật khó lường”.

Tiếp nhận thông tin nói trên, ông Trần Minh Đức, trưởng Phòng quản lý đô thị TP Mỹ Tho, cho biết phòng đã ghi nhận vụ việc người dân phản ảnh và báo cáo UBND TP. Mới đây, UBND TP cũng đã yêu cầu phía đơn vị khai thác bến phà trên phải đóng mới hai chiếc phà bằng sắt để hoạt động. Ông Đức cũng xác nhận thêm vào sáng 3-12, một trong hai chiếc phà đang hoạt động tại bến phà Tân Long đã bị chìm và rất may mọi người thoát lên bờ kịp nên không xảy ra tai nạn đáng tiếc nào.

Trước đó ngày 7-5, Tuổi Trẻ từng đưa tin phản ánh tình trạng người dân chen chúc nhau qua phà tại bến phà Tân Long này.

TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên