15/10/2011 02:10 GMT+7

Lò nấu nhôm không phép gây ô nhiễm

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TT - Ngày 14-10, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an TP.HCM kiểm tra đột xuất hai cơ sở nấu nhôm không phép gây ô nhiễm môi trường tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh. Hai cơ sở này thuê mặt bằng nằm trong phạm vi quản lý của Công ty TNHH một thành viên Cây trồng TP.HCM và hoạt động từ đầu năm đến nay.

Tại hiện trường, khuôn viên cơ sở do ông Phạm Văn Tôn làm chủ có diện tích khoảng 2.500m2 với ba lò nấu, công suất 40 thỏi/lò/ngày. Toàn bộ xỉ thải từ quy trình nấu tái chế nhôm được tuồn thẳng ra con kênh nội đồng sát bên nhà xưởng, nhiều đoạn kênh bị lấp kín, xỉ chất cao thành đống. Bụi, khí thải từ các lò nấu nhôm xả trực tiếp ra môi trường mà không qua bất cứ công đoạn xử lý nào.

Cơ sở nấu nhôm do ông Trần Văn Đức làm chủ nằm cạnh đó có diện tích 500m2 cũng trong tình trạng tương tự, không đăng ký kinh doanh và cũng không có giấy tờ về bảo vệ môi trường, không xử lý chất thải rắn, khí thải.

Một cán bộ Phòng tài nguyên - môi trường huyện Bình Chánh cho biết cách đây khoảng một tháng, cơ quan chức năng huyện phát hiện hai cơ sở này hoạt động không phép nên đã cưỡng chế buộc ngưng hoạt động. Tuy nhiên, sau đó hai cơ sở này vẫn tiếp tục hoạt động.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên