25/10/2016 15:12 GMT+7

Xem trailer Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2016

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Liên hoan phim (LHP) quốc tế Hà Nội lần IV tung trailer khá hấp dẫn khắc họa sinh động hình ảnh và con người Việt Nam.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Victor Vũ là một trorng hai bộ phim dài tham dự Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần 4
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Victor Vũ là một trorng hai bộ phim dài của VN tham dự Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần 4

Với 146 bộ phim dự thi đến từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, LHP Quốc tế Hà Nội (từ ngày 1-11 đến ngày 5-11) lần IV trở thành sự kiện được nhiều khán giả yêu điện ảnh chờ đợi.

Hình ảnh thiếu nữ Việt Nam với tà áo dài trắng, đi qua những di tích, công trình văn hóa nổi tiếng của Hà Nội cùng những cái nắm tay “hội nhập” đã thể hiện được phần nào sự lãng mạn cũng như tinh thần cầu tiến, đúng với tinh thần Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững của LHP lần này.

Dustin Nguyễn và Thu Trang trong phim Trúng số của điện ảnh Việt Nam
Dustin Nguyễn và Thu Trang trong phim Trúng số của điện ảnh Việt Nam

Năm nay LHP mở rộng hạng mục phim dự thi tới tất cả các nền điện ảnh của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới (thay cho phim dự thi trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương như các kỳ trước).

Cùng với Hạng mục Phim dự thi (phim dài, phim ngắn) được tuyển chọn từ các nền điện ảnh trên thế giới còn có các chương trình như: Toàn cảnh điện ảnh thế giới, Tiêu điểm điện ảnh Ấn Độ, Chương trình phim chọn lọc Italia, Chùm phim ASEAN, Chương trình phim Việt Nam đương đại.

Ban tổ chức tuyển chọn 146 bộ phim từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ để tham dự LHP gồm: Algery, Anh, Ấn Độ,Bỉ, Bồ Đào Nha, Bruney, Campuchia, Canada, Chi lê, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Ghana, Hà Lan, Hunggari, Indonesia, Iran, Israel, Kazastan, Korea, Kyrgikistan, Lào, Malaysia. Mexico, Mỹ, Norway, Nga, Nhật,Pháp, Phần Lan, Philipin, Séc, Serbia, Singapore, Slovenia, Sri Lanka, Thái Lan, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Trung quốc, Uzbekistan, Việt Nam, Ý, Yemen. 

Cảnh trong phim Gia đình nở hoa - phim dài của điện ảnh Nhật Bản tham gia Liên hoan phim lần này - Ảnh BTC cung cấp
Cảnh trong phim Gia đình nở hoa - phim dài của điện ảnh Nhật Bản tham gia Liên hoan phim lần này - Ảnh BTC cung cấp

Điện ảnh Việt Nam có hai phim dài tranh giải tại Liên hoan phim lần này là Trúng số (Dustin Nguyễn) và Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (Victor Vũ), 10 phim ngắn (phim truyện ngắn, tài liệu, hoạt hình) dự thi; 17 bộ phim ở các thể loại được tuyển chọn để chiếu trong các chương trình Toàn cảnh điện ảnh thế giới, Phim Việt Nam đương đại và Chùm phim ASEAN.

Phim Khoảng cách giữa chúng ta của điện ảnh Hàn Quốc tham gia Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần 4 - Ảnh BTC CC
Phim Khoảng cách giữa chúng ta của điện ảnh Hàn Quốc tham gia Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần 4 - Ảnh BTC

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên