19/08/2013 11:41 GMT+7

Liên Hiệp Quốc kêu gọi hoạt động nhân đạo trên mạng xã hội

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Liên Hiệp Quốc đẩy mạnh việc dùng mạng xã hội để lạc quyên và nâng cao nhận thức về các thảm họa nhân đạo trên toàn cầu.

tmELroCK.jpgPhóng to
Khẩu hiệu “Thế giới cần nhiều hơn” của LHQ trên mạng xã hội như Twitter

Reuters dẫn lời Phó Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc đặc trách các vấn đề nhân đạo và điều phối cứu trợ khẩn cấp bà Valerie Amos cho biết các cuộc khủng hoảng diễn ra hàng năm tại các điểm nóng và ở những nơi như Afghanistan, Yemen, Haiti, Colombia, v.v... người ta vẫn có nhu cầu về hoạt động nhân đạo. Tuy nhiên, theo bà, đôi khi những vấn đề này thường không được chú ý nhiều.

Dưới khẩu hiệu “Thế giới cần nhiều hơn”, chiến dịch mới về nhân đạo của Liên Hiệp Quốc hợp tác với nhiều ngôi sao giải trí và các tập đoàn để gây quỹ thông qua mạng xã hội như Twitter.

Các ngôi sao giải trí làm việc với chương trình sẽ đưa lên Twitter nội dung có các từ khóa như “sức mạnh”, “tình yêu”, “nhân đạo” trong khi các tập đoàn sẽ đóng góp 1 USD cho quỹ nhân đạo của Liên Hiệp Quốc cho mỗi dòng chia sẻ lại các nội dung trên.

Những ngôi sao trong làng giải trí tham gia vào chiến dịch này gồm có ca sĩ người Mỹ Beyonce, nam tài tử Ấn Độ Amitabh Bachchan, tiểu thuyết gia người Brazil Paulo Ceolho và diễn viên hài nhí 10 tuổi người Mỹ Kid President.

Các tập đoàn tham gia vào chiến dịch cũng rất hùng hậu, bao gồm Western Union, ngân hàng Anh Barclays, hãng thời trang Ý Gucci...

Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc năm 2008 tuyên bố ngày 19-8 hàng năm là Ngày Nhân đạo, như là cách để tưởng nhớ các nhân viên cứu trợ thiệt mạng trong khi tham gia các chiến dịch cứu trợ.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên