29/11/2013 11:38 GMT+7

Libya: hơn 40 người thiệt mạng vì nổ kho vũ khí

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hơn 40 người thiệt mạng và 120 người bị thương trong một vụ nổ kho vũ khí ở miền nam Libya sau khi những người dân địa phương cố gắng ăn cắp đạn dược, theo Reuters ngày 28-11.

IPIq7Y3A.jpgPhóng to
Vụ nổ kho vũ khí xảy ra gần thành phố Sabha - Ảnh: AFP

Vụ nổ nhấn mạnh sự khủng hoảng tại Libya khi chính phủ nước này đang nỗ lực khôi phục trật tự trong một đất nước tràn lan vũ khí hậu thời lật đổ Muammar Gaddafi.

Vụ nổ xảy ra tại Brak al-Chati gần thành phố Sabha khi một nhóm 43 người dân địa phương và người di cư châu Phi lẻn vào kho vũ khí để ăn cắp đạn dược.

Quan chức địa phương cho biết con số thương vong có thể tăng lên nhiều do đám cháy vẫn chưa khống chế được và còn nhiều người mắc kẹt bên trong.

Theo Reuters, lực lượng quân sự non trẻ của chính phủ Libya hiện đang vật lộn để kiểm soát và kiềm chế các chiến binh Hồi giáo, lực lượng dân quân và các băng nhóm chiến đấu trong thời ông Gaddafi nhưng từ chối giải giới và đang chiếm giữ một số khu vực rải rác khắp đất nước.

Mới đây nhất 4 binh sĩ đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ với nhóm chiến binh Hồi giáo Ansar al-Sharia đang vận chuyển vũ khí, chất nổ và một lượng lớn tiền mặt.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên