23/06/2012 01:40 GMT+7

Lời khen dành cho Petr Cech

HÀ PHƯƠNG
HÀ PHƯƠNG

TT - Trận tứ kết thứ nhất của Euro 2012 đã kết thúc với chiến thắng 1-0 cho Bồ Đào Nha. Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ với một bàn thắng đẳng cấp. Sau trận đấu anh được giới, truyền thông ca ngợi hết lời, nhưng dưới góc nhìn của tôi, người xuất sắc nhất trong cuộc so tài vừa qua là thủ thành Petr Cech của tuyển Czech.

Cả hai đều là thủ quân và là niềm hi vọng lớn nhất của đội mình trong cuộc chiến sinh tử tìm đường vào bán kết. Nếu như Bồ Đào Nha chọn lối chơi tấn công hạ gục nhanh đối thủ dựa vào tài ghi bàn siêu việt của Ronaldo thì Czech lại chọn cách phòng thủ chặt chẽ nhằm kéo trận đấu tới loạt sút luân lưu bởi trong tay họ có “người nhện” Petr Cech.

Dù đội bóng của xứ sở pha lê thúc thủ trước đội bóng đến từ bán đảo Iberia và Ronaldo đã một lần làm tung lưới Petr Cech, nhưng người gác đền của Czech vẫn có một trận đấu vô cùng xuất sắc. Anh là “bức tường thép” trước khung thành đội nhà khi hóa giải thành công nhiều cú dứt điểm nguy hiểm của cầu thủ đối phương.

Nên nhớ khi đối đầu với các chân sút, thủ môn luôn phải rơi vào thế bị động, mà kẻ nắm thế bị động thường không có nhiều cơ hội chiến thắng. Thế nhưng Cech đã làm nản lòng những Ronaldo, Nani, Meireles... bằng những pha lao người dũng mãnh, ra vào hợp lý và đôi tay khéo léo của “người nhện”.

Bàn thua duy nhất của Czech không phải do lỗi của anh bởi pha đánh đầu của Ronaldo là quá khó để các thủ môn có thể cản phá nếu không được sự giúp sức của thần may mắn.

Suốt hơn 90 phút kiên cường cứu nguy cho đội nhà trước sức tấn công dồn dập của đối phương và chỉ bị đánh bại bởi một tình huống không thể cản phá, theo tôi, người đáng ngợi ca nhất trận đấu vừa qua chính là Petr Cech.

HÀ PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên