Xe
27/11/2025 14:38 GMT+7

'Lexus LM 500h là MPV nhưng cảm giác như SUV, có chế độ độc quyền đến LX 600 cũng thèm muốn'

Lexus LM 500h được đánh giá vận hành tốt dù có kích thước lớn, nhờ trang bị động cơ hybrid kết hợp hệ dẫn động bốn bánh.

Lexus LM 500h - Ảnh 1.

Lexus LM 500h “thả dáng” trong khuôn viên resort Venusgiti tại Kim Bôi (Phú Thọ). Đây cũng là mẫu MPV hạng sang đắt nhất Việt Nam hiện nay - Ảnh: HOÀNG DŨNG

Trong chương trình Trên Ghế ngày 25-11, hai biên tập viên Việt Anh và Lê Hoàng đã đưa ra nhận định về khả năng vận hành của Lexus LM 500h - mẫu MPV đắt nhất Việt Nam.

Chiếc xe được trải nghiệm lần này là phiên bản 6 chỗ, dẫn động 4 bánh, được bán ra với giá 7,53 tỉ đồng, lăn bánh tại Hà Nội hoặc TP.HCM khoảng hơn 8,5 tỉ. Với tầm giá này, "người mua LM 500h chắc chắn đã có ít nhất 3 chiếc xe trong gara rồi, chứ không chỉ 1 hoặc 2", theo Lê Hoàng.

'Lexus LM 500h là MPV nhưng cảm giác như SUV, có chế độ độc quyền đến LX 600 cũng thèm muốn' - Ảnh 2.

Lexus LM 500h có khả năng cách âm ấn tượng, "gần như không nghe thấy tiếng gió, tiếng xe cộ hay tiếng lốp vọng lên, kể cả khi chạy 100km/h trên đại lộ Thăng Long".

Lexus LM 500h - Ảnh 3.

Hàng ghế thứ 2 xứng danh "hàng thương gia" khi hoàn toàn có thể làm việc được khi chiếc xe đang di chuyển trên đường. Đó là nhờ tính năng Rear Comfort Mode giúp giảm dao động tối đa khi xe chạy. Ngồi sau mở laptop hay viết ghi chú trên những đoạn đường hơi xấu, vẫn thấy thoải mái, tay không bị rung hay lắc nhiều. Còn với những đoạn xấu thật sự thì tất nhiên khó tránh khỏi, nhưng tổng thể đây vẫn là một không gian làm việc rất ổn.

Lexus LM 500h - Ảnh 4.

Chế độ Rear Comfort Mode - thứ mà ngay cả LX600 cũng không có, là tính năng tinh chỉnh hệ thống treo chuyên cho người ngồi sau, giúp họ cảm nhận độ êm tốt hơn trong mọi tình huống. Khi kích hoạt, máy tính sẽ tinh chỉnh độ phản hồi của chân ga, tránh tình trạng người lái đạp sâu khiến xe giật hay làm người ngồi sau bị ngả người quá mức.

Lexus LM 500h - Ảnh 5.

Lexus LM 500h là chiếc xe chiều chuộng ở mọi vị trí. Hàng thương gia - hàng ghế thứ 2 - đương nhiên là đặc quyền riêng, nhưng ngay cả hàng ghế thứ 3 vẫn có rèm che nắng chỉnh điện, cổng sạc… và quan trọng nhất là không gian thật sự thoải mái. Khi đi đường dài, đặc biệt là đường đẹp, ví dụ như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để xuống Hạ Long, một mẫu MPV như thế này rõ ràng hợp lý hơn nhiều so với SUV gầm cao.

Lexus LM 500h - Ảnh 8.

Tầm nhìn là một điểm ấn tượng khác trên chiếc Lexus LM. Chiều cao xe gần 2m, còn hơn cả LX600. Ngồi ở vị trí lái cho cảm giác như SUV, không phải MPV. Nhìn từ ngoài thì cột A hơi “choáng”, nhưng khi lái thì phần kính phụ chia cột A thành hai phần khá mỏng nên không bị khuất. Mặc dù táp-lô dài nhưng nắp ca-pô ngắn, đặt sâu, nên căn đầu xe khi quay đầu rất dễ.

Lexus LM 500h - Ảnh 9.

Xe có nhiều công nghệ hỗ trợ. Camera 360 độ có thể xuyên gầm, thêm cả camera tích hợp trên gương - rất hữu ích khi trời mưa. Ngoài ra còn có nút rửa camera lùi, rất tiện khi đường bẩn. Tuy nhiên, Lexus LM nên được bổ sung tính năng massage cho hàng ghế trước. Đây là chiếc xe dành cho người có tài xế riêng, nhưng người lái cũng phải ngồi rất nhiều khi di chuyển. Ngoài ra, khi sử dụng đủ cả 6 chỗ thì gần như không còn chỗ để đồ.

'Lexus LM 500h là MPV nhưng cảm giác như SUV, có chế độ độc quyền đến LX 600 cũng thèm muốn' - Ảnh 8.

Về vận hành, chân ga là một điểm có thể khiến nhiều người bất ngờ. Xe lớn nhưng đạp ga gần như không có độ trễ. Hệ thống điện bổ trợ can thiệp kịp thời và hiệu quả, giúp việc tăng tốc không có cảm giác bị trễ như động cơ tăng áp. Tuy nhiên, với một mẫu xe cồng kềnh, nếu Lexus bổ sung thêm hệ thống đánh lái bánh sau thì việc quay đầu trong phố sẽ hữu ích hơn rất nhiều. Khi quay đầu với chiếc xe này, dù có camera 360 độ và tự động lùi chuồng, người lái vẫn bị “ngợp”, thường phải mất 2 - 3 lần chỉnh, vì thân hình quá cồng kềnh.

Lexus LM 500h - Ảnh 11.

Lexus đã mang một DNA rất mới lên những sản phẩm thế hệ gần đây. Ngay trên chiếc LM 500h, phần vô-lăng cho cảm giác khá giống RX hay NX: phản hồi thật hơn, tự nhiên hơn và thậm chí còn mang đến chút cảm giác "vui vẻ" khi cầm lái. Dù vậy, với Lexus LM, không thể đòi hỏi quá nhiều về cảm giác lái theo kiểu dành cho người mê cầm lái. Nếu vô lăng quá sắc, mỗi lần người lái đánh lái và xe phản ứng quá nhanh thì ông chủ ngồi phía sau sẽ liên tục bị dao động.

'Lexus LM 500h là MPV nhưng cảm giác như SUV, có chế độ độc quyền đến LX 600 cũng thèm muốn' - Ảnh 10.

Nhiều người nói xe Lexus dễ tạo cảm giác bồng bềnh, hơi dễ say, nhưng với LM thì khác. Đi qua ổ gà hay mố cầu, xe dập tắt dao động rất nhanh và gọn. Hệ treo vẫn mềm mại, vẫn êm ái đúng chất Lexus, nhưng không còn kiểu dư dao động hay bị tròng trành. Điểm trừ là gầm xe khá thấp. Quan sát từ xe đi sau có thể thấy cổ pô hơi thấp hơn bình thường. Tuy vậy, chính điều này lại giúp chiếc xe êm ái hơn. Khi nhìn một chiếc LM vào cua, thân xe “vững như thạch bàn”, gần như không nghiêng. Bánh xe đặt hơi sâu vào trong nên mỗi lần đánh lái gần như cũng không thấy rõ độ xoay của bánh.

Nhìn chung, nếu mục tiêu là phục vụ cho "ông chủ", Lexus LM 500h là lựa chọn lý tưởng. Người ngồi sau vừa có thể di chuyển gặp đối tác, vừa trao đổi công việc ngay trên xe mà không phải lo lắng gì, vì khoang sau gần như được tách biệt hoàn toàn - kín đáo, riêng tư và yên tĩnh.

Ảnh: HOÀNG DŨNG

Chương trình Trên Ghế được phát sóng trên HTV9 lúc 18h10 từ thứ 2 đến thứ 7 và phát lại lúc 20h00 trên đa nền tảng VCCorp.

'Lexus LM 500h là MPV nhưng cảm giác như SUV, có chế độ độc quyền đến LX 600 cũng thèm muốn' - Ảnh 11.Ghế ‘ông chủ’ trên Lexus LM 500h hơn 5,7 tỉ đồng cho trải nghiệm như chuyên cơ trên mặt đất

Hàng ghế thứ 2 trên Lexus LM 500h mang đến một trải nghiệm cao cấp chuẩn khoang thương gia, với hàng loạt tính năng chỉ có trên những mẫu xe đầu bảng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên