29/07/2015 16:07 GMT+7

​Leonardo DiCaprio nhận giải thưởng vì môi trường

NGỌC ĐÔNG (Theo Daily Mail)
NGỌC ĐÔNG (Theo Daily Mail)

TTO - Nam tài tử Hollywood Leonardo DiCaprio vừa nhận được giải thưởng cho những đóng góp nhằm bảo vệ môi trường ở Monaco.

Leonardo Dicaprio nhận giải thưởng Mediation Division từ Hoàng từ Monaco cho những đóng góp vì môi trường. Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail ngày 29-7, nam diễn viên từng 5 lần được đề cử Oscar này được Hoàng từ Albert đệ nhị của công quốc Monaco trao giải thưởng Mediation Division cho những đóng góp và cam kết cho sự phát triển bền vững và chống lại sự nóng lên toàn cầu.

Đầu tháng này, nam diễn viên đóng góp 15 triệu USD để ủng hộ các nhà hoạt động và tổ chức vì môi trường cho các nỗ lực bảo tồn các hệ sinh thái của trái đất và đại dương, cũng như công tác bảo vệ loài khỉ đột có nguy cơ tuyệt chủng trong Vườn quốc gia Virunga tại Cộng hòa Dân chủ Congo.

Tháng 9 năm ngoái, khi phát biểu tại một hội nghị về thay đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc với tư cách là sứ giả hòa bình của LHQ, nam tài tử Titanic nhấn mạnh mức độ cần thiết của việc tiến hành các hành động tức thời để giảm ô nhiễm và lượng khí thải carbon.

Leonardo phát biểu tại hội nghị về môi trường của LHQ tháng 9/2014. Ảnh: Reuters

Buổi lễ trao giải diễn ra tại Monte Carlo một ngày trước khi DiCaprio tổ chức sự kiện từ thiện tại thị trấn Saint-Tropez nhằm quyên góp tiền cho quỹ hoạt động vì môi trường mang tên mình.

Sự kiện có sự góp mặt của các ngôi sao hạng A như ca sĩ Elton John, cựu siêu mẫu Naomi Campbell và nữ diễn viên Michelle Rodriguez đã thu về được 40 triệu USD từ việc bán đấu giá các tác phẩm nghệ thuật, vật dụng đắt tiền của các ngôi sao và hai vé xem buổi hòa nhạc riêng của Elton John.

Leonardo DiCaprio và Elton John tại sự kiện từ thiện gây quỹ vì môi trường. Ảnh: Getty

“Sự kiện tối nay nhằm hỗ trợ các nỗ lực bảo vệ các loài vật quan trọng như hổ, tê giác, cá mập, và khỉ đột thông qua làm việc với chính quyền các nơi để bảo tồn những khu rừng, các rặng san hô, nơi mà muôn thú gọi là nhà,” Leonardo phát biểu.

"Tôi vô cùng tự hào khi tham dự sự kiện cho phép chúng ta được làm nhiều việc để bảo vệ hành tinh của mình như thế này.”

Nam diễn viên 40 tuổi vừa có chuyến du ngoạn vòng quanh bờ biển miền Nam nước Pháp cùng với bạn gái Kelly Rohrbach 25 tuổi bằng chiếc du thuyền hạng sang của mình.

Nam diễn viên Leonardo DiCaprio bị bắt gặp trên du thuyền cùng bạn gái. Ảnh: Daily Mail

 

NGỌC ĐÔNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên