28/07/2017 14:39 GMT+7

Leo lên ôtô 'ăn vạ' đụng xe để trấn lột

DANH TRỌNG
DANH TRỌNG

TTO - Khi ông Nguyễn Đức Nghĩa mở cửa ôtô, Nguyễn Minh Đức lên ngồi cạnh nói ông đã tông xe vào Đức, dọa đâm ông nếu không bồi thường và cướp của ông Nghĩa 7 triệu đồng.

Nguyễn Minh Đức tại cơ quan điều tra
Nguyễn Minh Đức tại cơ quan điều tra

Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa bắt giữ nghi can Nguyễn Minh Đức, 32 tuổi, trú thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản trong vụ dàn cảnh va chạm giao thông để "ăn vạ", đòi bồi thường.

Theo cơ quan công an, ngày 26-7, công an quận nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn Đức Nghĩa, 71 tuổi - công tác tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Theo đơn, khoảng 17h30 chiều 26-7, ông Nghĩa đi ôtô trên phố Huỳnh Thúc Kháng hướng về Nguyễn Chí Thanh. Khi xe của ông vẫn đang chạy trên đường thì có một nam thanh niên đi bộ từ phía sau tới, ra hiệu cho ông mở cửa xe rồi tự động lên ôtô ngồi vào ghế phía trước cạnh ghế lái.

Nam thanh niên yêu cầu ông Nghĩa phải bồi thường 1 triệu đồng với lý do xe của ông Nghĩa đã đâm vào xe máy của anh ta.

Dù biết xe mình không va chạm với thanh niên này nhưng sợ nam thanh niên manh động làm liều, ông Nghĩa đành rút 1 triệu đồng đưa cho người này.

Tuy nhiên, khi ông Nghĩa chịu đưa tiền thì nam thanh niên lại đòi lên 2 triệu đồng. Trong lúc ông Nghĩa đang ngập ngừng chưa muốn đưa thì nam thanh niên tiếp tục đe dọa nếu ông Nghĩa không đưa thêm sẽ đâm ông.

Ông Nghĩa nghe vậy đành rút 2 triệu đồng đưa cho nam thanh niên.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi cầm số tiền 2 triệu đồng trong tay, người này lại dọa đánh, ép ông Nghĩa đưa thêm 5 triệu nữa. Ông Nghĩa không đồng ý thì tiếp tục bị thanh niên đe dọa khiến ông sợ, phải đưa thêm 5 triệu đồng.

Sau khi có được 7 triệu đồng, nam thanh niên mới chịu xuống xe bỏ đi.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, công an quân Đống Đa quận đã khẩn trương xác minh và xác định đối tượng cưỡng đoạt tiền của ông Nghĩa là Nguyễn Minh Đức.

Cơ quan điều tra cũng cho biết thêm trước đó Đức từng có 2 tiền án về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Bản thân Đức là đối tượng không có nghề nghệp và nghiện ma túy.

DANH TRỌNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên