19/12/2016 10:58 GMT+7

Dàn cảnh bắt cóc người yêu cũ, giả làm "anh hùng cứu mỹ nhân"

M.VINH
M.VINH

TTO - Để níu kéo tình cảm, Ân lên kế hoạch dàn cảnh bắt cóc người yêu cũ, sau đó chính Ân vờ làm “anh hùng” ra tay giải cứu để lấy điểm trong mắt người yêu cũ.

Sáng 19-12, công an Đà Lạt đã tạm giữ Nguyễn Vũ Bảo Ân (23 tuổi) cùng hai nghi phạm để điều tra hành vi bắt cóc T.H.B.T (26 tuổi).

Thông tin ban đầu, Ân (ngụ P.5, TP Đà Lạt) và T.H.B.T (ngụ P.2, TP Đà Lạt) có quan hệ tình cảm được 3 năm và đã chia tay vào tháng 6-2016.

Để níu kéo tình cảm, Ân lên kế hoạch dàn cảnh bắt cóc T., sau đó chính Ân “vờ” tình cờ làm “anh hùng” ra tay giải cứu để lấy điểm trong mắt người yêu cũ là T.

Theo đó, để thực hiện kế hoạch, giữa tháng 12, Ân bàn với em trai là Nguyễn Vũ Thanh Nhân cùng một thanh niên tên Thắng, người làm thuê của gia đình và được cả hai đồng ý.

Cả ba thuê một xe 7 chỗ, mua vải bạt, túi trùm mặt, dây kẽm tới bãi đất trống trên đèo Khánh Vĩnh dựng chòi, giấu sẵn xe máy tại đây.

Sáng 16-12, Ân giả nickname có quen trước đó với T. trên facebook và hỏi mua tranh chữ thập của T. với giá 750.000 đồng. Được T. đồng ý bán, Ân liền hẹn nhận tranh tại một địa điểm trên đường vào hồ Tuyền Lâm chiều cùng ngày.

Khi T. đi xe máy tới, Thắng đeo khẩu trang kín mít giả làm người nhận tranh, trong khi đó hai anh em Ân, Nhân lén từ phía sau bất ngờ bịt miệng, dùng bao trùm mặt đẩy T. lên xe.

Ân chỉ đạo Thắng giấu xe máy của T. ven đường rồi trực tiếp lái xe đưa thẳng T. tới chiếc chòi dựng sẵn tại đèo Khánh Vĩnh.

Trên đường đi, Ân và Nhân còn lục túi nạn nhân lấy một điện thoại Samsung S6, một điện thoại phím bấm, 400.000 đồng và 2 đô la tiền Singapore.

Tới vị trí chòi tại đèo Khánh Vĩnh, cả ba dùng dây kẽm trói T. vào cột, giả vờ bắt cóc đòi tiền chuộc. Để tăng tính hợp lý, Ân nói Thắng, Nhân canh giữ T., còn mình lái xe về trả và lấy xe máy quay lại đèo Khánh Vĩnh.

Lúc quay trở lại, từ xa Ân hốt hoảng gọi tên T., sau đó vờ đánh nhau với người bắt cóc là Nhân và Thắng. Khi Thắng và Nhân giả thua bỏ chạy, Ân cởi băng keo bịt miệng, dây trói và bao trùm đầu ôn tồn hỏi chuyện T. trước khi chở T. về lại nhà.

Nghi ngờ bạn trai cũ dàn cảnh, chiều 17-12, T. đã cùng gia đình trình báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Tại đây, bước đầu Ân đã thừa nhận toàn bộ hành vi trên.

M.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên