26/03/2016 10:57 GMT+7

Lee Nguyễn không ra sân trong thất bại bất ngờ của tuyển Mỹ

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Sáng 26-3 (giờ VN), tuyển Mỹ đã bất ngờ phơi áo 0-2 trên sân của Guatemala tại lượt trận thứ ba bảng C vòng loại World Cup 2018 khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribê (CONCACAF). Ở trận này, Lee Nguyễn có tên trong danh sách đăng ký thi đấu nhưng không được HLV Klinsmann tung vào sân.

Trước trận đấu, không nhiều người dám lạc quan tin vào việc Guatemala sẽ tạo ra cơn "địa chấn" trước tuyển Mỹ. Bất chấp lợi thế sân nhà, Guatemala được đánh giá là "kèo dưới" so với đội bóng của ông thầy người Đức Klinsmann.

Tuyển Guatemala (áo trắng) có trận đấu thành công trước "ông kẹ" Mỹ. Ảnh: Reuters

Video clip trận Mỹ thua Guatemala. Nguồn: Youtube

Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, Mỹ xếp hạng 30 thế giới hơn Guatemala đến 65 bậc. Theo trang Soccerpunter.com, trong 19 lần gần nhất hai đội gặp nhau, tuyển Mỹ đang duy trì thành tích bất bại trước Guatemala với 13 trận thắng và 6 trận hòa.

Thế nhưng, những diễn biến trên sân đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Các cầu thủ Mỹ đã có trận đấu dưới sức khi không thể tạo ra thế trận áp đảo trước Guatemala  trong khi hàng thủ thi đấu hớ hênh. Cả hai bàn thắng của Guatemala đều có lỗi của hàng phòng ngự tuyển Mỹ.

Ở bàn thua đầu tiên, hàng phòng ngự tuyển Mỹ đã quá bị động và không thể theo kèm hậu vệ Rafael Morales. Do vậy, cầu thủ này thoải mái tung cú dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu cho Guatemala ở phút thứ 7 sau quả đá phạt góc bên cánh phải.

Bàn thua thứ 2 ở phút 15, bộ tứ hậu vệ của tuyển Mỹ để bóng trôi qua dễ dàng và đến chân của Carlos Ruiz. Trong tư thế đối mặt, Carlos Ruiz không gặp bất cứ khó khăn nào để đánh bại thủ môn Tim Howard.

Ở những phút tiếp theo của trận đấu, tuyển Mỹ đã dồn lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng họ không thể một lần làm rung mành lưới Guatemala, chấp nhận thất bại 0-2.

Với kết quả này, tuyển Guatemala đã có trong tay 6 điểm vượt lên xếp thứ 2 bảng C, còn Mỹ rơi xuống vị trí thứ ba với 4 điểm. Dẫn đầu bảng C tạm thời là Trinidad &Tobago với 7 điểm.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Lee Nguyễn Mỹ Guatemala