20/11/2012 17:01 GMT+7

Lee Kirby hát Bụi phấn trong Ngày nhà giáo VN

N.X.
N.X.

TTO - Chàng trai người Anh Lee Kirby nổi tiếng với các bài hát tiếng Việt, đặc biệt là các ca khúc của Trịnh Công Sơn, vừa thực hiện một clip, trong đó anh thể hiện ca khúc Bụi phấn bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

CZOSVPF7.jpgPhóng to
Lee Kirby - Ảnh: leekirby.com
Nghe ca khúc Bụi phấn do Lee Kirby thể hiện - nguồn: YouTube

“Trà đá với Lee Kirby”: Hát về nước Việt, hồn ViệtChàng trai người Anh hát nhạc Việt mừng TếtNhạc Việt đã hút hồn tôiTrà đá với Lee Kirby

Clip được anh đăng tải trên YouTube tối 19-11 với lời nhắn: "Tôi muốn chia sẻ ca khúc này đến với mọi người nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Tôi đã cố gắng chuyển ngữ ca khúc này sang tiếng Anh và thể hiện bài hát bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh".

Ca khúc Bụi phấn (tác giả Vũ Hoàng - Lê Văn Lộc) qua giọng hát ngọt ngào của Lee Kirby nhận được nhiều lời cổ vũ của cộng đồng mạng. Trên YouTube, bạn có nick La Minh Thong bình luận: "Bài này tình cảm, anh hát chậm lại sẽ hay hơn. Dù sao cũng rất tuyệt vời, nhất là lời tiếng Anh". Còn bạn có nick Theodore Ta Dinh Thuan phát biểu: "Người nước ngoài còn hiểu và yêu Ngày nhà giáo Việt Nam thì người Việt chúng ta càng nên trân trọng công ơn của các thầy cô giáo".

Ca sĩ Ánh Tuyết - người tích cực giới thiệu clip này đến với mọi người - chia sẻ bài hát như một thông điệp dễ thương gửi đến thầy cô giáo, đặc biệt qua sự thể hiện và tấm lòng của một người nước ngoài như Lee Kirby càng làm bài hát thêm dễ thương. Hi vọng bài hát như một món quà ấm áp gửi tới thầy cô giáo nhân Ngày nhà giáo Việt Nam".

Chàng trai người Anh Lee Kirby giờ đã trở thành nhân vật không còn lạ lẫm với những bạn trẻ trên cộng đồng mạng. Lee Kirby được nhiều người yêu mến và dành tặng cho anh nhiều biệt danh như “Chàng diễm xưa của xứ sở sương mù”, hay “anh chàng người Anh hát nhạc Việt”... Những ca khúc Diễm xưa, Đêm thấy ta là thác đổ, Quê nhà anh từng thể hiện trước đó đã được các bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt trên YouTube.

N.X.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên