23/06/2017 18:25 GMT+7

Lễ tri ân 'Ký ức Vị Xuyên' trên đất cảng

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Ngày 23-6, gần 300 cựu chiến binh sư đoàn 328 - Đặc khu Quảng Ninh cùng tụ hội tại TP Hải Phòng tổ chức buổi lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ từng tham gia chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang.

Thân nhân các liệt sĩ đến tham dự buổi lễ tri ân với chủ đề
Thân nhân các liệt sĩ đến tham dự buổi lễ tri ân với chủ đề "Ký ức Vị Xuyên" lần đầu được tổ chức tại TP Hải Phòng - Ảnh: Tiến Thắng

Trong hơn 10 năm tổ chức các hoạt động tri ân, đây là lần đầu tiên Ban liên lạc chiến đấu sư đoàn 328 - Đặc khu Quảng Ninh phối hợp các cựu chiến binh, các đơn vị bạn như sư đoàn 356, 313, 314... tổ chức tại TP Hải Phòng.

Ban tổ chức đã dành tặng 90 suất quà cho thân nhân gia đình các liệt sĩ hi sinh trong trận chiến bảo vệ biên giới phía Bắc tại mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang.

Tại lễ tri ân, đại tá Nguyễn Tiến Dũng - nguyên trung đoàn trưởng Trung đoàn 568, Đặc khu Quảng Ninh - cho biết dù cuộc chiến đã trôi qua được gần 40 năm song thời gian không thể xóa nhòa cuộc chiến đấu bảo vệ biên cương đầy khốc liệt trong tâm trí mọi người.

Cuộc chiến đấu với không biết bao sự hi sinh, mất mát nhưng cũng đầy tự hào về truyền thống một sư đoàn trẻ anh hùng đã góp phần làm nên một Vị Xuyên đi vào lịch sử dân tộc.

Đông đảo cựu binh cùng thân nhân các liệt sĩ đến tham dự lễ tri ân mang chủ đề
Đông đảo cựu binh cùng thân nhân các liệt sĩ đến tham dự lễ tri ân mang chủ đề "Ký ức Vị Xuyên" - Ảnh: Tiến Thắng

"Mỗi suất quà tri ân tuy có giá trị không lớn song đó là tình cảm, là sự nhắc nhớ những cựu binh, những thế hệ trẻ hôm nay, mai sau ghi nhớ công lao của những người lính đã từng quên mình để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc" - ông Dũng nhấn mạnh.

Sư đoàn 328 - Đặc khu Quảng Ninh được thành lập năm 1978. Những chiến sĩ sư đoàn là con em của các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình... Các chiến sĩ sư đoàn đã chiến đấu anh dũng trên các mặt trận từ Quảng Ninh tới Hà Giang, đặc biệt tại mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang, nơi trận chiến diễn ra ác liệt nhất.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên