06/12/2011 16:08 GMT+7

Lễ trao giải Làn sóng xanh tẻ nhạt?

NGUYỄN ĐƯỚC (Q.5, TP.HCM)
NGUYỄN ĐƯỚC (Q.5, TP.HCM)

TTO - Tối 5-12, chương trình trao giải thưởng Làn sóng xanh năm 2011 của Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM diễn ra tại sân khấu Lan Anh thật sự tẻ nhạt, không còn đủ sức hút như cách đây gần chục năm trước.

7yrGkDGW.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ trong đêm trao giải Làn sóng xanh 2011 - Ảnh: Gia Tiến

Sự thiếu vắng những gương mặt ca sĩ ngôi sao đình đám một thời của Làn sóng xanh như: Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường, Quang Dũng… phần nào làm không khí của đêm trao giải kém phần “nóng” và náo nhiệt.

Các ca sĩ lần lượt xếp hàng, đợi tới lượt mình lên trình diễn, hai MC nổi tiếng của chương trình Bình Minh - Hồ Ngọc Hà cũng khá nhợt nhạt, không mang đến “màu sắc” riêng của chương trình như MC nổi tiếng Thanh Bạch từng đảm nhận. Danh sách 10 ca sĩ được yêu thích nhất vẫn là những gương mặt cũ như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh…

Một bất ngờ lớn đối với hàng ngàn khán giả xem lễ trao giải là giải thưởng ca sĩ triển vọng của Làn sóng xanh năm 2011 do các phóng viên báo đài bình chọn diễn viên, ca sĩ Minh Hằng và ca sĩ Ngô Kiến Huy.

Khán giả quan tâm đến chương trình nghệ thuật cũng như hoạt động ca hát đều thấy rõ trong một năm qua, Minh Hằng không có bất cứ hoạt động nổi bật gì về ca hát, thêm vào đó là vụ scandal “Đêm mỹ nhân” diễn ra tại khu du lịch Sun Spa Resort thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình khi cô mặc quần ren màu đen, áo hai dây quá phản cảm biểu diễn trước hàng ngàn khán giả.

Trong trường hợp này, sự bầu chọn của phóng viên báo đài theo tôi là không hoàn toàn chuẩn xác.

Gương mặt nam ca sĩ của năm Đàm Vĩnh Hưng là “bất bại” trong lễ trao giải bởi theo ban tổ chức, Đàm Vĩnh Hưng có số lượng phiếu bầu quá cao so với các nam ca sĩ khác nên anh không có đối thủ. Rõ ràng trong trường hợp này, với lượng người hâm mộ đông đảo thì Đàm Vĩnh Hưng chiến thắng cũng không có gì ngạc nhiên trong khi nhiều nam ca sĩ khác cũng xứng đáng nhận giải thưởng gương mặt ca sĩ của năm.

Theo tôi, đã đến lúc giải thưởng Làn sóng xanh cần phải đổi mới cách làm, cách tổ chức để xứng đáng là một trong những giải thưởng lâu năm, uy tín của nhạc Việt và được đông đảo công chúng quan tâm, yêu thích. Việc đưa tên những ca sĩ không có hoạt động nghệ thuật nổi bật trong năm mà chỉ lùm xùm những scandal và trao giải thưởng thì Làn sóng xanh đã tự làm giảm thêm uy tín của một giải thưởng.

NGUYỄN ĐƯỚC (Q.5, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên