31/12/2015 14:14 GMT+7

Lễ thượng cờ chào mừng cộng đồng ASEAN ra đời

QUỲNH TRUNG  - HỮU KHOA
QUỲNH TRUNG - HỮU KHOA

TTO - Ngày 31-12, tại trụ sở Bộ Ngoại giao đã diễn ra Lễ Thượng cờ chào mừng Cộng đồng ASEAN chính thức hình thành, một thời khắc có ý nghĩa lịch sử đối với tất cả các nước thành viên ASEAN.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu tại Lễ thượng cờ ASEAN sáng 31-12 - Ảnh: Việt Dũng

Tham dự buổi lễ có các đại sứ, đại diện của các quốc gia ASEAN tại Việt Nam và các quan chức Bộ Ngoại giao Việt Nam nhiều thời kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết hình thành Cộng đồng ASEAN là kết quả của gần nửa thế kỷ phấn đấu vươn lên của tất cả các nước Đông Nam Á. Các nỗ lực vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển cho tất cả các dân tộc là yếu tố quyết định đưa đến thành công của ASEAN hôm nay.

"Cộng đồng ASEAN ra đời sẽ đưa tiến trình hợp tác và liên kết khu vực sang một giai đoạn mới, sâu rộng và chặt chẽ hơn, vừa đáp ứng lợi ích của các quốc gia thành viên, vừa phản ánh vai trò trung tâm, tính chủ động của ASEAN trước xu thế tăng cường hợp tác, liên kết ở khu vực" - Phó Thủ tướng nhấn mạnh. 

Theo Phó Thủ tướng, chặng đường phía trước của ASEAN còn nhiều thử thách và nhiều việc phải làm nhưng ông tin tưởng rằng, với kinh nghiệm và thành quả tích lũy sau nhiều năm, với quyết tâm, tinh thần đoàn kết và hợp tác hiệu quả, ASEAN sẽ vững vàng tiến bước, hoàn thành các mục tiêu đề ra, xây dựng một Cộng đồng hòa bình, ổn định, tự cường, liên kết sâu rộng, có khả năng ứng phó hiệu quả với các thách thức; một cộng đồng tương thân, tương ái, có tính dung nạp dựa trên ý thức mạnh mẽ về sự gắn kết và bản sắc chung; một cộng đồng khu vực có vai trò và đóng góp tích cực trong cộng đồng toàn cầu.

Nghi thức Thượng cờ ASEAN - Ảnh: Việt Dũng
Nghi thức thượng cờ ASEAN - Ảnh: Việt Dũng
Đại sứ, đại diện các nước ASEAN cùng các quan chức Bộ Ngoại giao Việt Nam nhiều thời kỳ tham dự Lễ thượng cờ ASEAN sáng 31-12 - Ảnh: Việt Dũng

Cũng trong sáng 31-12, tại TP.HCM, lễ thượng cờ chào mừng Cộng đồng ASEAN thành lập được tổ chức trang trọng tại cụm cờ Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, Q.1.

Đến tham dự lễ thượng cờ có sự góp mặt của các lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và đại diện tổng lãnh sự quán các nước ASEAN.

Lễ Thượng cờ ASEAN bắt đầu - Ảnh: Hữu Khoa
 Nghi thức rước cờ cộng đồng ASEAN vào lễ đài - Ảnh: Hữu Khoa
Cờ các nước ASEAN tung bay ở TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa
Bắt đầu lễ Thượng cờ ASEAN - Ảnh: Hữu Khoa
Đội nghi thức tung cờ ASEAN - Ảnh: Hữu Khoa
QUỲNH TRUNG - HỮU KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ASEAN lễ thượng cờ