02/01/2022 17:50 GMT+7

Lễ này Thảo cầm viên đón 36.000 lượt khách, nhiều điểm vui chơi vẫn còn 'rụt rè'

NGUYỄN TRÍ
NGUYỄN TRÍ

TTO - Nhờ nhu cầu vui chơi, mua sắm tăng mạnh, doanh thu nhiều đơn vị đợt Tết dương lịch đã vượt chỉ tiêu đề ra. Tuy vậy, các khu vui chơi không vội mừng và cũng chưa dám tăng cường các hoạt động vui chơi hướng đến Tết Nguyên đán do lo dịch COVID-19.

Lễ này Thảo cầm viên đón 36.000 lượt khách, nhiều điểm vui chơi vẫn còn rụt rè - Ảnh 1.

Khách đến vui chơi tại Thảo cầm viên dịp Tết dương lịch - Ảnh: N.TRÍ

Điểm vui chơi 'e dè'

Đón tiếp hơn 36.000 lượt khách trong đợt nghỉ Tết dương lịch (ngày 1 và 2-1), riêng ngày 1-1 đạt hơn 21.000 khách, tăng 19.000 khách so với lượng trung bình của ngày bình thường và tăng 10.000 - 11.000 khách so với các ngày chủ nhật trong tuần, nhưng Thảo cầm viên (quận 1, TP.HCM) vẫn chưa dám bung sức tổ chức các hoạt động vui chơi cho cuối năm như các năm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 2-1, ông Phạm Văn Tân - giám đốc Thảo cầm viên - cho biết trong đợt Tết dương lịch vừa qua và kể cả từ nay đến Tết Nguyên đán phải hạn chế tổ chức các trò chơi, sân khấu hóa để tránh tụ tập đông khách. Theo đó, chỉ tăng cường thú và các chương trình trưng bày, trang trí, riêng Tết Nguyên đán sẽ tăng mạnh hoạt động trang trí.

"Ngoài việc kéo dài thêm thời gian hoạt động lên 30 phút mỗi ngày, đơn vị dự kiến sưu tập 500 cây mai, mấy chục cây đào và nhiều loại hoa khác để tạo cảnh quan cho người dân chơi Tết Nguyên đán năm nay", ông Tân thông tin.

Tương tự, đại diện công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) cho biết lượng khách đợt nghỉ Tết dương lịch đạt gần 6.000 người, trong đó ngày cao điểm 1-1 đạt 3.500 người - vượt chỉ tiêu đề ra và tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. 

Tuy vậy, do không có chương trình bắn pháo hoa nên lượng khách trên vẫn ở mức thấp so với các năm trước.

Lễ này Thảo cầm viên đón 36.000 lượt khách, nhiều điểm vui chơi vẫn còn rụt rè - Ảnh 2.

Hoạt động sân khấu hóa dịp Tết dương lịch và cuối năm được nhiều điểm đến cho biết chỉ tổ chức cầm chừng do lo ngại dịch bệnh. Trong ảnh: Du khách vui chơi tại Đầm Sen đợt Tết dương lịch - Ảnh: N.TRÍ

Trong khi đó, đại diện làng du lịch Bình Quới cho biết doanh thu Tết dương lịch tại 7 điểm du lịch của đơn vị như Bình Quới, Tân Cảng, Cần Giờ... tăng hơn 50% so với ngày thường, trong đó phần nhiều đến từ hoạt động nhà hàng.

Theo đơn vị này, từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ tăng cường nhân sự để tăng công suất phục vụ tiệc tất niên, và gia tăng một số món ngon cho ngày Tết...

Tuy vậy, hầu hết các điểm vui chơi cho biết dự kiến các hoạt động cuối năm vẫn tổ chức ở mức chừng mực, chưa dám tăng cường các trò chơi, chương trình sân khấu, tiệc đông người do lo ngại ảnh hưởng dịch COVID-19.

Siêu thị bán 'ngon' 

Tương tự, các siêu thị cho biết nhờ đợt nghỉ Tết dương lịch rơi vào thời điểm khuyến mãi nhiều nên sức mua tăng, đặc biệt các sản phẩm thiết yếu, thực phẩm được người dân chọn mua nhiều.

Lễ này Thảo cầm viên đón 36.000 lượt khách, nhiều điểm vui chơi vẫn còn rụt rè - Ảnh 3.

Người dân đi xe điện tham quan tại Thảo cầm viên. Theo đơn vị này, các hoạt động chủ yếu dịp cuối năm là trang trí để tạo cảnh quan cho người dân thưởng lãm - Ảnh: N.TRÍ

Cụ thể, đại diện Bách Hóa Xanh tại TP.HCM cho biết sức mua đợt Tết dương lịch tăng gấp đôi so với ngày thường, nhiều sản phẩm "cháy hàng" chỉ trong buổi sáng.

Tương tự, đại diện các đơn vị khác như Emart, Co.opmart, MM Mega Market... cũng cho biết sức mua đợt này tăng mạnh so với ngày thường, nhiều nhóm sản phẩm như nước giải khát, trái cây, thực phẩm chế biến... sức mua tăng 100 - 150% so với mức thấp điểm của ngày thường.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Huỳnh Gia Đạt - quản lý siêu thị Kohnan Nhật Bản tại TP Thủ Đức - cho biết đợt Tết dương lịch rơi trúng thời điểm khuyến mãi nên sức mua tăng mạnh với khoảng 140% so với ngày bình thường.

Đại diện chuỗi siêu thị hải sản Hoàng Gia (TP.HCM) cũng cho biết doanh thu đợt Tết dương lịch tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Nhiều thời điểm khách xếp hàng đợi mua hải sản khá đông nên cuối ngày thường "cháy hàng". 

Trong đó, các sản phẩm cao cấp như tôm hùm, bào ngư, cua hoàng đế... có giá tiền triệu mỗi ký và các gói sản phẩm được chế biến sẵn cũng không thiếu khách mua, đặc biệt mua để biếu tặng.

Kéo dài ưu đãi để kích thích sức mua sắm Tết

Theo ông Đạt, từ nay đến Tết Nguyên đán đơn vị chủ trương kéo dài các chương trình khuyến mãi, trong đó nhiều mặt hàng gia dụng áp dụng mức khuyến mãi 10 - 30%.

Nhiều siêu thị khác như Co.opmart, Emart... cũng cho biết ngoài đa dạng nguồn cung hàng hóa, từ nay đến Tết Nguyên đán vẫn sẽ duy trì mức ưu đãi lớn với hàng ngàn mặt hàng được áp dụng giảm giá, tặng điểm thưởng... để kích thích sức mua sắm Tết của người dân, đặc biệt nhu yếu phẩm.

Lễ này Thảo cầm viên đón 36.000 lượt khách, nhiều điểm vui chơi vẫn còn rụt rè - Ảnh 5.

Đợt nghỉ Tết dương lịch trúng thời điểm cuối tuần và đợt giảm giá nên nhu cầu mua sắm tại các siêu thị đã nhộn nhịp hơn hẳn bình thường - Ảnh: N.TRÍ

Lễ này Thảo cầm viên đón 36.000 lượt khách, nhiều điểm vui chơi vẫn còn rụt rè - Ảnh 6.

Nhiều sản phẩm cao cấp, nhập khẩu như tôm hùm, ốc vòi voi... có giá tiền triệu mỗi ký vẫn khá hút khách - Ảnh: N.TRÍ

Đặc sản Tết ngóng khách mua Đặc sản Tết ngóng khách mua

TTO - Dù chỉ còn một tháng nữa đến Tết Nguyên đán nhưng không khí sắm đặc sản Tết tại nhiều chợ, cửa hàng... ở TP.HCM vẫn khá ảm đạm, nhiều người bán chưa dám nhập hàng về bán dù giá có nguy cơ tăng khi giáp Tết.


NGUYỄN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: vui chơi