01/09/2014 03:05 GMT+7

Lễ khai giảng "cây nhà lá vườn" của trẻ mồ côi

THU HƯƠNG
THU HƯƠNG

TT - Bước chân vào Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè (TP.HCM), hai cánh tay tôi bị hai học sinh níu lại.

Tay còn cầm dở miếng bánh mì, một em cất giọng ngọng nghịu: “Cô ơi, đi chơi... con ăn rồi... đi chơi”. Em còn lại cầm tay tôi bẽn lẽn cười ngây dại, khuôn mặt ngơ ngác.

Những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhưng cũng hết sức hào hứng đối với các em học sinh tham dự - Ảnh: Thu Hương

Lễ khai giảng “cây nhà lá vườn” được tiếp diễn ngay sau đó. Tiết mục văn nghệ do chính các em học sinh và giáo viên trung tâm tự biên tự diễn. Không cầu kỳ, công phu, các tiết mục hát, múa với vài động tác huơ tay, nhún chân đơn giản. Trang phục diễn được tận dụng từ chính những bộ đồng phục.

Bọn trẻ phía dưới hào hứng lên khi thấy bạn mình trên sân khấu. Các em vỗ tay đôm đốp, giậm chân nhún nhảy. Có em nhảy luôn lên đùi cô giáo, không ngừng chỉ trỏ.

Trên sân khấu, các em hát lâu lâu lại bị trật nhịp, múa ngập ngừng không đều, thỉnh thoảng có em còn “sáng tác” thêm vài động tác ngoài lề cho sôi động. Nhưng khuôn mặt em nào cũng đầy tự tin, những nụ cười “khiếm khuyết” được “tô” nắng sáng càng thêm rạng rỡ.

Thầy cô phía dưới liên tục “nhắc bài” cho các nghệ sĩ không chuyên, đang cật lực phô diễn tài nghệ trên sân khấu. Có cậu bé mải nhìn đám đông mà quên cả động tác múa, cứ đứng ôm mặt cười khiến khán giả cũng bật cười theo.

Kết thúc buổi lễ, bọn trẻ líu ríu nắm tay thầy cô cùng bước về phòng, bỏ lại sân trường vẫn còn tràn ngập những nụ cười trong trẻo. “Các em cười hồn nhiên quá, lòng mình cũng thấy ấm lại” - một vị phụ huynh nói giọng rưng rưng...

THU HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên