07/09/2015 00:10 GMT+7

​Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - phát triển và hội nhập”

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Theo Sở Ngoại vụ TP.HCM, lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - phát triển và hội nhập” năm 2015 diễn ra từ ngày 10-9 đến 13-9 tại Công viên 23-9, quận 1, TP.HCM.

Tham dự lễ hội có các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài tại thành phố, hiệp hội doanh nghiệp các nước, Hội Hữu nghị Việt Nam với các nước ASEAN và một số tổ chức phi Chính phủ nước ngoài tiêu biểu, du học sinh, sinh viên, cộng đồng các nước bạn đang sinh sống và làm việc tại thành phố.

Ban tổ chức cho biết, lễ hội sẽ có nhiều hoạt động phong phú và đa dạng, gồm triển lãm “Hoạt động đối ngoại của Thành phố Hồ Chí Minh – Phát triển và Hội nhập”; trưng bày trang phục truyền thống các vùng, miền; gian hàng ẩm thực giới thiệu văn hóa, ẩm thực các nước do cộng đồng người nước ngoài thực hiện; các hội thi nấu ăn “Món ăn đất Việt”; hội thi “Trang phục yêu thích của tôi”

hinh-7-1441684671.jpg

Đặc biệt, điểm nhấn năm nay chính là khu gian nhà văn hóa các nước với sự tham dự của 17 đơn vị đại diện cho 16 quốc gia. Các gian hàng sẽ được trang trí theo nét đặc trưng văn hóa, bản sắc của từng nước, đồng thời giới thiệu những sản phẩm truyền thống đến với cộng đồng các nước khác và du khách tham quan. Ngoài ra, Lễ hội còn có nhiều hoạt động giới thiệu, giao lưu, biểu diễn nghệ thuật quần chúng và trang phục truyền thống của các nước…

Lễ hội được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các nước giới thiệu và quảng bá những nét đặc trưng về văn hóa, bản sắc của nước mình cho nhân dân thành phố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa các nước.

Đồng thời, đây là dịp để TP.HCM giới thiệu với cộng đồng quốc tế về những nét đặc trưng, đa dạng của bản sắc văn hóa dân tộc và các giá trị tinh thần mang nét đặc trưng của thành phố.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên