26/06/2011 05:17 GMT+7

Lê Bá Đảng tặng tranh quý cho Huế

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TT - Ngày 25-6, bà Lê Cẩm Tế, giám đốc Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng tại Huế, cho biết vừa đưa bộ sưu tập tranh do họa sĩ Lê Bá Đảng tặng lần thứ 5 về Huế.

Trước đó ngày 15-4 tại Paris, họa sĩ Lê Bá Đảng đã tặng 24 bức tranh quý cho Huế nhân dịp đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên - Huế sang làm phim tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của người họa sĩ tài danh này tại Pháp.

GuZAMAIO.jpgPhóng to
Mắt - tranh của Lê Bá Đảng

Tất cả tranh đều là không gian quen thuộc của Lê Bá Đảng (còn gọi là Lebadangspace), khổ lớn, được sáng tác bằng chất liệu tổng hợp (mix media). 10 bức trong số đó cùng tên “Cõi người ta”, năm bức “Không đề”, bốn bức “Không gian”, ba bức “Mắt” và một số bức phong cảnh...

Ngoài ba tác phẩm “Mắt” sáng tác vào năm 2000, số còn lại đều được sáng tác vào thập niên 1970, được xem là giai đoạn đỉnh cao nhất của sự nghiệp Lê Bá Đảng. Chính phong cách tác phẩm giai đoạn này được giới chuyên môn quốc tế định danh là “Lebadangspace”.

Theo bà Tế, bộ sưu tập trên sẽ chính thức ra mắt công chúng tại số 15 Lê Lợi từ ngày 1-7 và kéo dài đến cuối năm nay.

Được biết, sau năm lần tiếp nhận tác phẩm, Trung tâm Lê Bá Đảng tại Huế hiện có 329 tác phẩm của Lê Bá Đảng trên nhiều loại chất liệu, gồm sơn màu nước, in lưới, tượng, tranh hai mặt, tranh đắp nổi theo kiểu “Không gian Lê Bá Đảng”...

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên