

Khu vực trưng bày của LC Foods luôn tấp nập khách tham quan trong suốt thời gian diễn ra triển lãm - Ảnh: DNCC
Triển lãm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing" (VIS) diễn ra tại TP.HCM quy tụ hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng hơn 300 nhà nhập khẩu, phân phối đến từ 60 quốc gia.
Sản phẩm chế biến góp phần nâng tầm thủy sản Việt
LC Foods cho biết ngay từ ngày khai mạc, gian hàng của công ty đã thu hút đông đảo khách tham dự triển lãm.
Không ít người tham quan ngạc nhiên và thích thú trước những sản phẩm mới được ra mắt như: xúc xích phi lê cá, xúc xích trứng cá Bento, bánh mì cá, dimsum hải sản, cá basa xông khói… đã khiến người tham quan ngạc nhiên, thích thú.
Nhà thu mua từ châu Âu bày tỏ: "Tôi chưa từng nghĩ xúc xích có thể làm hoàn toàn từ thịt trắng (cá, gà). Vị thanh, ngon và rất khác biệt".
Đáng chú ý, một đối tác đến từ Canada đã ký đơn hàng trực tiếp tại hội chợ -. tín hiệu cho thấy sức hút và tiềm năng rõ rệt của dòng sản phẩm chế biến từ thịt trắng.
Không chỉ dừng lại ở thủy hải sản, công ty còn giới thiệu nhiều đặc sản địa phương trong danh mục xuất khẩu tại triển lãm.
Các dòng sản phẩm như phở tươi đóng gói (phở bò hầm, phở gà lá chanh, phở hải sản), bánh cuốn tôm, gỏi cuốn Việt Nam, bún gạo ăn liền, cháo yến, cháo dinh dưỡng, chả giò hải sản, bánh bao tôm cá hay há cảo tôm - rau củ… đều mang đậm dấu ấn ẩm thực truyền thống.
Việc đưa những món ăn quen thuộc này lên bàn ăn quốc tế không chỉ giúp LC Foods mở rộng danh mục sản phẩm, mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam. Đây là điểm khác biệt quan trọng trong chiến lược phát triển: biến "đặc sản địa phương" thành sản phẩm thương mại có khả năng cạnh tranh toàn
Chọn chiến lược phát triển khác biệt
Với việc tập trung phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và đặc sản chế biến, không chỉ giúp LC Foods nâng cao giá trị xuất khẩu, giảm rủi ro từ thuế quan và cạnh tranh giá rẻ, mà còn đón đầu xu hướng tiêu dùng toàn cầu - nơi người tiêu dùng ưu tiên sản phẩm chế biến sẵn, tiện lợi và mang lại trải nghiệm văn hóa.
Ông Đặng Vân Lâm, Giám đốc R&D Công ty Cổ phần LC Foods, nhấn mạnh: "Công ty tập trung phát triển sản phẩm từ nguyên liệu thô để nâng cao giá trị thủy sản Việt.
Chúng tôi liên tục nghiên cứu thị hiếu, khẩu vị và xu hướng tiêu dùng mới, đồng thời đa dạng hóa danh mục sản phẩm để tiếp cận rộng rãi hơn các nhóm khách hàng, đặc biệt là giới trẻ và tầng lớp trung lưu".

Phát triển sản phẩm từ nguyên liệu thô là bước đi chiến lược không chỉ mở rộng danh mục sản phẩm mà còn gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế - Ảnh: DNCC
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), cá tra và cá basa Việt Nam cần được tái định vị bằng cách đẩy mạnh sản phẩm chế biến giá trị gia tăng, đa dạng hóa danh mục thay vì chỉ xuất khẩu thô.
Đây là hướng đi không chỉ giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh, mà còn đảm bảo sự phát triển bền vững cho toàn ngành. LC Foods, với những bước đi chủ động đã minh chứng cho sự đúng đắn của chiến lược này.


Các dòng sản phẩm của thương hiệu Lc Foods Bento đang trở thành hot-trend tại thị trường nội địa và gây thích thú cho khách nước ngoài tại triển lãm - Ảnh: DNCC
Hệ sinh thái khép kín tạo lợi thế cạnh tranh
LC Foods hiện là đại diện của hệ sinh thái gồm KMS Vina, Hoàng Long Seafood và Cadovimex II, vận hành theo mô hình 3F - từ trang trại đến bàn ăn (Feed - Farm - Food). Toàn bộ chuỗi giá trị, từ sản xuất thức ăn thủy sản, vùng nuôi đạt chuẩn quốc tế cho đến chế biến hiện đại, đều được kiểm soát chặt chẽ.
Nhờ đó, LC Foods đã đạt nhiều chứng nhận như BRC, HALAL, HACCP, IFS, ISO…. Đây được xem là "giấy thông hành" giúp doanh nghiệp thâm nhập những thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản và Canada.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận