23/01/2014 04:29 GMT+7

Lấy 4 hạt cườm trong xương hàm bé gái

LÊ THANH HÀ - MINH MẪN
LÊ THANH HÀ - MINH MẪN

TT - Bác sĩ Hứa Thị Xuân Hòa, phó giám đốc Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM, cho biết ngày 22-1, khoa phẫu thuật trong miệng vừa tiến hành một ca phẫu thuật lấy dị vật hi hữu.

Bé P.H.K.N. (6 tuổi, quê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nhập viện trong tình trạng mũi có mùi hôi, nước mũi nhiều. Theo người nhà bé N., cách đây một năm bé bị té dập mặt vào bàn gỗ. Tại Bệnh viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các bác sĩ gắp một số dăm gỗ trong xương hàm trên của bé. Thời gian gần đây, bé N. bị chảy nước mũi và có mùi hôi thối, người nhà lại tưởng bị cảm, sổ mũi nên tự mua thuốc uống. Tình trạng này lặp lại nhiều lần, ngày càng nặng hơn nên gia đình đưa bé vào Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM.

“Bé N. được kiểm tra chuyên khoa tai mũi họng và chụp phim xương hàm. Hình ảnh từ phim cho thấy có dị vật trong xương hàm trên, vùng răng 11. Trong lúc phẫu thuật, chúng tôi phát hiện dị vật là bốn hạt cườm nằm trong chân răng sữa đã bị tiêu gần hết” - bác sĩ Hòa cho biết.

Theo bác sĩ Hòa, sau khi bị va vào bàn gỗ, chân răng sữa tại vị trí số 11 tụt vào bên trong xương hàm. Cú va đập khiến dị vật nằm trên bàn chui hẳn vào vị trí chiếc răng này và nằm trong đó một năm. “Đây chính là nguyên nhân gây nhiễm trùng, hủy loại chân răng. Đồng thời vùng viêm lâu ngày tạo thành một lỗ thông từ xoang miệng ảnh hưởng đến vùng niêm mạc mũi nên gây mùi hôi” - bác sĩ Hòa nói.

LÊ THANH HÀ - MINH MẪN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên