17/07/2017 06:09 GMT+7

​Lật tàu quân sự Cameroon, hàng chục quân nhân mất tích

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một tàu quân sự chở hàng chục quân nhân thuộc Lữ đoàn can thiệp nhanh của Cameroon đã bị lật ngoài khơi bờ biển vùng tây nam nước này.

Lực lượng can thiệp nhanh của Cameroon là đơn vị phụ trách tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố Boko Haram - Ảnh: AFP
Lực lượng can thiệp nhanh của Cameroon là đơn vị phụ trách tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố Boko Haram - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, chiếc tàu bị lật ngày 16-7 ở khu vực giữa thành phố Limbe và Bakassi. Có hàng chục quân nhân, trong đó có một đại tá, trên tàu.

Lữ đoàn can thiệp nhanh là lực lượng đảm trách tuyến đầu trong cuộc chiến chống nhóm phiến quân Boko Haram ở vùng cực bắc Cameroon.

Cũng theo nguồn tin của AFP, quân đội đang bắt đầu tìm kiếm những người bị nạn. Một nguồn tin khác cho biết đã tìm thấy ít nhất một thi thể.

Cùng với các quân nhân, chiếc tàu cũng vận chuyển trang thiết bị cho việc xây dựng một căn cứ quân sự trên bán đảo Bakassi sau hàng loạt các vụ bắt cóc con tin xảy ra tại đây.

Mặc dù nhóm Boko Haram trỗi dậy ở Nigeria, tuy nhiên nhóm khủng bố có liên hệ với IS này đã tiến hành nhiều đợt tấn công tại Cameroon, Cộng hòa Chad và Niger.

Vùng cực bắc của Cameroon, nơi giáp ranh với Nigeria, sau một thời gian tương đối yên bình đã xuất hiện trở lại những vụ tấn công của Boko Haram.

Tuần trước hai kẻ đánh bom liều chết đã tấn công tại khu vực đông bắc Cameroon làm 15 người thiệt mạng. Vụ tấn công bị quy trách nhiệm cho nhóm Boko Haram.

Tới nay đã có khoảng 200.000 người dân Cameroon phải rời bỏ nhà cửa tại vùng cực bắc vì tình trạng bạo loạn do nhóm khủng bố này gây ra.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên