11/12/2014 15:34 GMT+7

Lập tổ điều tra việc các phóng viên bị doạ "cắt đầu"

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Sáng 11-12, bên hành lang kỳ họp HĐND tỉnh Đắk Lắk, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - cho biết công an tỉnh đang điều tra việc các phóng viên bị nhắn tin dọa giết.

Trước đó các phóng viên này đưa tin tố cáo tiêu cực tại Công an huyện Cư Kuin (Đắk Lắk).

Tin nhắn đe doạ phóng viên Tuổi Trẻ vào tối 8-12

“Công an tỉnh vừa nhận được đơn của một nhà báo nói về việc bị nhiều số máy lạ nhắn tin dọa “cắt đầu” thời gian gần đây. Hiện Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) đang xác minh các số máy trên.  

Việc xác minh sẽ làm rõ được đối tượng, vị trí và mục đích nhắn tin dọa giết các nhà báo, phóng viên. Nếu bị nhắn tin đe dọa hoặc bị đe dọa, các phóng viên cứ phản ảnh đến công an tỉnh”, ông Rơi nói.

Thời gian gần đây nhiều phóng viên đưa tin về vụ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cư Kuin bị tố nhận tiền hối lộ để chạy án, buôn bán, tàng trữ gỗ trái phép nên bị nhắn tin dọa “cắt đầu”, đặt mìn vào nhà.

Một tin nhắn viết: “Báo chí con mẹ gì, chỉ cần nửa tấn tiêu là cái đầu của mày không còn trên cổ nữa đâu!”. Phóng viên Tuổi Trẻ cũng bị nhắn tin dọa giết nếu xuống huyện Cư Kuin.

Tin nhắn đe dọa: “Mày đã phạm vào những điều không được phép làm. Mày sẽ phải trả giá, rồi lúc đó mày còn đủ bản lĩnh để mà viết lách?... Xem chúng mày có dám xuống huyện Cư Kuin không, tao sẽ luộc từng đứa một...”.

Cùng ngày, thiếu tá Võ Ngọc Quang - đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Cư Kuin - người bị tố cáo, nói ông vô can trong các tin nhắn dọa giết phóng viên.

“Tôi là sĩ quan công an, được đào tạo bài bản để đủ bản lĩnh không vì chuyện bị tố cáo, bị lên báo mà nhắn tin đe dọa như vậy. Hơn nữa, dựa vào các nội dung tin nhắn cho thấy người nhắn tin có trình độ không cao.

Tôi cho rằng có đối tượng nào đó sử dụng các tin nhắn để “làm nóng” sự kiện mà thôi”.

Ông Quang cũng cho rằng các phóng viên có thể gửi đơn qua PC45 để được bảo vệ, điều tra. “Trên cơ sở xác minh số điện thoại, công an có thể làm rõ chủ thuê bao, vị trí nhắn tin và cột phát sóng” - ông Quang nói.

Trước đó, ông Trần Minh Lợi (xã Ea B’Hốk, Cư Kuin) - một trong những người đứng đơn tố cáo tiêu cực tại Công an huyện Cư Kuin - cũng bị số máy lạ nhắn tin dọa “cắt đầu” với giá 10 tỉ đồng.

Trước đó như Tuổi Trẻ đã thông tin, Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk, đã tạm giữ 20 triệu đồng được cho là tang chứng của vụ nhận hối lộ tại Công an, Viện Kiểm sát huyện Cư Kuin.

Bên cạnh đó người dân còn tố cáo thiếu tá Võ Ngọc Quang tàng trữ gỗ lậu trong nhà. Khi đoàn liên ngành thông báo quyết định khám xét nhà thì ông Quang dọa đốt nhà và dùng súng dọa đoàn liên ngành…

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên